Mầu của tin tưởng & kết nối

2020 là năm mở đầu một thập kỷ mới. Bởi vậy xanh lam cổ điển - classic blue được Viện nghiên cứu sắc mầu Pantone lựa chọn mang nhiều thông điệp. Sắc mầu này đại diện cho hòa bình và sự ổn định. Nó cũng hy vọng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực và mở ra một thập niên mới tươi sáng.

Mầu của tin tưởng & kết nối

Từ năm 1999, cứ vào cuối tháng 12 mỗi năm, Viện Pantone lại công bố một mầu sắc đại diện cho năm sau. Trong hơn 20 năm qua, mầu được chọn của năm đã ảnh hưởng việc phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng của nhiều ngành. Sự lựa chọn này có thể dựa trên nhiều yếu tố như các ngành công nghiệp giải trí và sản xuất phim, các bộ sưu tập nghệ thuật, thời trang, du lịch, phong cách sống, điều kiện kinh tế - xã hội…

Khác với các năm qua, mầu được chọn thường có những sắc độc đáo như hồng thạch anh, hồng san hô, xanh lục bảo, vàng mimosa... Thì classic blue - xanh lam cổ điển của năm 2020 mang một ý nghĩa đặc biệt. Nó đánh dấu sự kết thúc và mở ra những ước nguyện cao đẹp cho 10 năm tới. Đó cũng là mầu sắc thể hiện niềm mong ước một thập kỷ hòa bình, khi sự chia cắt và đứt gãy trên toàn thế giới đang ngày càng mạnh mẽ.

Trao đổi ý kiến với báo chí, đại diện Viện nghiên cứu sắc mầu Pantone cho biết xanh lam cổ điển gợi nhớ hình ảnh bầu trời vô tận. Mầu xanh lam khuyến khích mọi người nhìn xa hơn, kích thích những ý tưởng và mở ra sự kết nối giữa các cá nhân. “Chúng ta đang sống trong thời đại đòi hỏi sự tin tưởng lẫn nhau và sắc xanh lam cổ điển là nền tảng đáng tin cậy và ổn định”.

Giới thời trang cho rằng, mầu được chọn không chỉ dừng lại ở niềm hy vọng. Tính sáng tạo và đột phá là điều mà xanh lam cổ điển, với vai trò là gam mầu của thời đại sẽ thay cho chủ nhân sở hữu chúng đưa ra những “tuyên ngôn” mới. Với lý do đó, không thể phủ nhận đây sẽ là gam mầu bùng nổ từ sàn diễn thời trang cao cấp đến công nghệ mới trên toàn cầu. Với tone mầu này, các nhà thiết kế và sản xuất tin rằng họ sẽ dễ dàng tìm thấy sự dung hòa giới tính để những sản phẩm của mình được ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Ở lĩnh vực thời trang, đây là mầu sắc thể hiện sự lịch lãm, nam tính của đàn ông và sự cá tính và bí ẩn của phụ nữ.