Lưu hương nước hoa

Dù là nam hay nữ thì việc sử dụng nước hoa luôn là điều cần thiết để bạn gây ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, việc di chuyển sẽ khiến mùi hương dễ phai cho dù bạn đã xịt rất nhiều. Theo các chuyên gia về mùi hương, muốn giữ được mùi, cách xịt cũng như bảo quản nước hoa rất quan trọng.

Lưu hương nước hoa

- Tận dụng các “điểm nóng”: Để lưu hương hiệu quả, bạn nên dùng nước hoa tại những vùng có lớp da mỏng, ấm hơn các vùng khác để hương thơm được khuếch tán. Những “điểm nóng” này gồm: vùng mạch máu gần cổ tay (không quá gần bàn tay để tránh bị rửa trôi); phía trong khuỷu tay; vùng da sau xương hàm và xương quai xanh. Ngoài ra còn có hai vị trí rất thú vị nữa là sau đầu gối và trên tóc.

- Làm ẩm da: Một làn da ẩm mịn sẽ giữ hương tốt nhất, chính vì thế, mẹo giữ nước hoa thơm lâu là hãy xịt chúng sau khi tắm. Bên cạnh đó, đừng quên thoa lên da một lớp kem dưỡng ẩm. Lúc này, các phân tử nước hoa sẽ liên kết với lớp dầu trên da, giúp bạn “khóa” mùi hương trong nhiều giờ đồng hồ.

Tương tự, bạn cũng có thể thoa Vaseline hay son dưỡng không mầu vào tay hay cổ trước khi dùng nước hoa. Kết cấu sáp ẩm mịn sẽ lưu mùi của nước hoa, giúp bạn tỏa hương suốt cả ngày.

- Cộng hưởng mùi hương: Sẽ rất khó để mùi hương nước hoa phát huy hiệu quả nếu như bạn dùng nhiều sản phẩm tạo mùi khác nhau cùng lúc. Vì vậy, khi bạn định xịt nước hoa mùi hương hoa hồng thì trước đó cần sử dụng bộ sản phẩm tạo mùi như sữa tắm, lotion cũng có mùi tương tự để cộng hưởng mùi hương nước hoa.

- Để nước hoa nơi mát mẻ: Nước hoa rất dễ bị bay mùi nếu ở trong môi trường nóng, ẩm, nhiều ánh sáng, nên đừng bao giờ cất nước hoa trong phòng tắm. Nếu không, ánh sáng mặt trời sẽ phá vỡ các nốt hương khiến chúng bốc hơi nhanh hơn. Thay vào đó, hãy cất chúng ở một nơi tối và mát như phòng ngủ.

- Đừng quên mang nước hoa theo người: Mang theo nước hoa là mẹo nhỏ để bạn tỏa hương cả ngày. Tuy nhiên, thay vì mang cả lọ to, bạn có thể chiết ra lọ nhỏ hoặc xịt vào miếng cotton và bỏ vào túi áo. Bất cứ khi nào cần, bạn đều có thể lấy miếng bông ra và dặm nhẹ lên người. Điều này sẽ giúp túi của bạn nhẹ hơn, đồng thời tránh việc để thất lạc lọ nước hoa có mùi ưa thích.