Giữ mầu cho tóc

Các kiểu tóc nhuộm với những mầu sắc sặc sỡ đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, những mái tóc với tông mầu nổi bật như hồng, cam, xanh... rất dễ phai nếu không được bảo dưỡng đúng cách. Các chuyên gia làm đẹp của tạp chí Vogue sẽ mách bạn những “mẹo” sau để giữ mầu cho tóc.

Giữ mầu cho tóc

Khác với các tông mầu nhuộm quen thuộc như đen, nâu, với những mầu nhuộm thời trang nói trên, các chuyên gia tạo mẫu tóc buộc phải sử dụng thuốc tẩy mầu. Tuy nhiên, tính chất của các mầu nhuộm thời trang này thường phai nhanh hơn so các tông mầu cổ điển. Vì vậy, sau khi nhuộm tóc về bạn nên nhớ:

- 72 giờ sau khi nhuộm mới gội đầu: Hóa chất nhuộm tóc làm nở các lớp biểu bì của sợi tóc, giúp hóa chất ăn mầu. Nếu bạn gội đầu ngay sau khi nhuộm, lớp biểu bì trên sợi tóc chưa kịp đóng lại sẽ khiến mầu tóc nhanh trôi hơn.

- Sử dụng dầu gội không chứa sunfat: Đây là chất dùng để tạo bọt có tính gột tẩy mạnh thông dụng trong các loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân. Nếu sử dụng để gội đầu sẽ khiến vùng da tóc thêm khô, dễ nứt nẻ. Nó cũng tẩy đi lớp mầu trong tóc nhuộm cực nhanh.

- Dùng dầu xả/dầu gội dành riêng cho tóc mầu.

- Gội đầu bằng nước lạnh: Với tóc nhuộm, bạn chỉ nên gội đầu từ  hai - ba lần/tuần.

Gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến lớp biểu bì tóc nở ra khiến mầu nhuộm dễ bị trôi. Trong những ngày trời lạnh, hãy khởi đầu bằng nước ấm, sau đó xả tóc bằng nước mát. Như vậy, bạn vẫn có thể giữ cho mầu nhuộm tóc ở lại trên mái tóc tốt hơn.

- Dưỡng tóc với tinh dầu: Tóc tẩy, nhuộm dễ bị khô hơn tóc bình thuờng. Để bảo vệ mái tóc, bạn hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc có thành phần chứa chất đạm (aminosan) và vitamin C giúp phục hồi độ bóng mượt. Một liệu pháp khác rất cần thiết để bảo vệ tóc nhuộm là sử dụng tinh dầu dưỡng tóc. Sau khi gội đầu sạch, thoa đều tinh dầu lên tóc ướt, sấy khô để làm giảm hiện tượng tĩnh điện, tăng cường độ bóng mượt.

- Sử dụng chế độ sấy mát: Khi nhuộm tóc, nhiều người có xu hướng muốn tạo kiểu với máy sấy, là thẳng hay uốn với máy cuốn nóng. Tuy nhiên, hơi nóng dễ làm tóc hư tổn, dễ gãy rụng. Nếu muốn tạo kiểu tóc với máy sấy, trước hết, bạn hãy bảo vệ tóc với dầu dưỡng hay xịt chống hư tổn. Sau đó, hãy sấy ở chế độ sấy mát.