Đẹp để “chống chọi” với ô nhiễm

Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra mối tương quan giữa ô nhiễm môi trường và quá trình lão hóa nhanh của da mặt. Trước thực trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng, theo các chuyên gia sắc đẹp, giải pháp khắc phục là mỗi người cần “đầu tư” cho mình một quy trình chăm sóc sức khỏe cũng như cách dưỡng da thật tốt.

Đẹp để “chống chọi” với ô nhiễm

Theo đó, nếu da mặt của bạn đang phải đối mặt những vấn đề như xỉn mầu, lỗ chân lông to, xuất hiện mụn đầu đen hoặc mụn nhọt, mất nước, khô... đó là lúc da đã ở mức “báo động”, cần được bảo vệ. Lúc này, những giải pháp bảo vệ da cần được làm ngay là:

Tẩy trang cẩn thận: Được xem là “nghi thức” không thể bỏ qua khi bạn vừa trở về nhà hay sau khi trang điểm. Đừng ngại chi tiền cho những sản phẩm tẩy trang, bởi khi làn da không sạch, lỗ chân lông không thông thoáng, những bụi bẩn tích tụ từ môi trường ô nhiễm sẽ thâm nhập vào sâu trong da, gây mụn và những vấn đề nghiêm trọng khác.

Tẩy tế bào chết: Nên làm một đến hai lần/tuần. Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn sâu trong da và da chết, ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông tắc nghẽn, tẩy tế bào chết còn ngăn ngừa các chất ô nhiễm và vi khuẩn tích tụ. Ngoài ra, tẩy tế bào chết đúng cách còn giúp da dễ thẩm thấu những sản phẩm dưỡng da.

Bôi kem chống nắng: Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong mọi mùa. Ngày nay, rất nhiều hãng mỹ phẩm đã ra mắt những dòng sản phẩm chống nắng anti-pollution. Thoa kem chống nắng mỗi ngày và lặp lại sau vài giờ là cách bảo vệ da thông minh và cần thiết để chống lại những tác hại xấu từ môi trường.

Ăn uống khoa học: Ăn những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh là lời khuyên để có cơ thể và làn da khỏe mạnh. Tỏi, hạnh nhân, cà tím, lơ xanh, quả bơ, ngũ cốc nguyên hạt, cá béo và trứng sẽ giúp phục hồi lớp màng hydrolipid của da.

Dưỡng ẩm đầy đủ: Luôn giữ ẩm cho làn da bằng cách thoa kem dưỡng vào mỗi sáng và tối. Đặc biệt sau bước tẩy tế bào chết hoặc tắm, hãy dùng một loại kem dưỡng ẩm (dạng kem, gel, dạng lỏng…) chứa những hoạt chất cấp ẩm và khóa ẩm. Nên thấm nhẹ chứ không chà xát. Lưu ý nên thoa kem dưỡng ngay khi da còn ẩm, vì như vậy những dưỡng chất trong kem mới thẩm thấu vào da một cách tối ưu nhất.