“Cuộc chiến” giày thể thao

Khi đôi sneakers trở thành món đồ “phải có” của nhiều người thì những thương hiệu thời trang cao cấp cũng buộc phải đầu tư vào danh mục giày thể thao. Mùa thu - đông năm nay, những đôi giày thể thao của thương hiệu nào sẽ trở thành phụ kiện phải có trên chân của giới mộ điệu?

“Cuộc chiến” giày thể thao

Số liệu thống kê của Brain & Co cho biết, doanh số toàn cầu về giày thể thao đã tăng 10%, lên 3,5 tỷ euro vào năm ngoái, vượt xa mức 7% đối với danh mục túi xách. Vì vậy, từ những tập đoàn thời trang xa xỉ đến các thương hiệu bình dân và công ty giày thể thao đều đang nỗ lực tận dụng thị trường bùng nổ này để kiếm tiền.

Tại Tuần lễ thời trang Thu - Đông 2019, những đôi sneakers cỡ lớn hầm hố đã bị bỏ rơi để chuyển sang những kiểu giày in họa tiết hoặc phối mầu tươi sáng. Đó là mẫu sneakers kết hợp giữa nhà mốt J.W Anderson cùng Converse giúp set đồ minimalism (tối giản) trông nổi bật hơn đã tạo nên cơn sốt gần đây.

Vừa qua, Balenciaga tiếp tục giới thiệu mẫu giày thừa kế từ Triple S mang tên Track Sneaker. Đây được coi là đôi giày đậm chất thể thao, thực tế hơn so thế hệ giày tiền nhiệm bởi dáng gọn gàng cùng các mầu sắc thích hợp cho cả nam và nữ. Trong khi đó, “ông lớn” Nike cũng giới thiệu mẫu giày Nike Air nổi bật với những đường kẻ mầu sắc đan xen cùng phom dáng mạnh mẽ. Bên cạnh đó là mẫu Nike x Off-White nằm trong bộ sưu tập hợp tác giữa NTK Virgil Abloh cùng nhãn hiệu Nike với phần dây thắt đặc trưng.

Vào tháng 9 vừa qua, Adidas Yeezy tiếp tục làm hài lòng giới mộ điệu khi ra mắt các phiên bản mới với thiết kế và giá bán hấp dẫn. Đầu tiên là đôi Desert Boot Rock - mẫu giày sử dụng tông mầu đất, với một lớp da lộn, cấu trúc lớp phủ và đáy gợn cao-su cổ điển. Ngoài ra, Adidas cũng tung ra phiên bản làm mới Adidas Yeezy 350 V2 “Citrin” & “Citrin Reflective” với phần phản quang ở một số vị trí.

Được đánh giá là một đối thủ “nặng ký” mùa thu - đông năm nay, Puma vừa giới thiệu mẫu sneakers mới là Puma LQDCELL Optic. Chưa hết, Puma tiếp tục gây bất ngờ khi tuyên bố kết hợp với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để kỷ niệm sinh nhật dự án Apolo 11 lần thứ 50 với đôi giày có tên NASA x Puma ‘Space Agency’ RS-X (trong ảnh) có giá 95 USD, mức giá được cho “khá mềm” và phù hợp nhiều người.