Thương tiếc Elbaz
14:18 04/05/2021

Trở lại sau 5 năm vắng bóng với bộ sưu tập tại AZ Factory thuộc khuôn khổ mùa mốt Haute Couture Xuân - Hè 2021, nhưng chưa cảm nhận hết những lời khen ngợi, nhà thiết kế (NTK) tài năng Alber Elbaz (trong ảnh) đã đột ngột qua đời ở tuổi 59 tại Paris (Pháp) do biến chứng bởi dịch Covid-19.

Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2021 trở lại
15:21 27/04/2021

Với thông điệp “Make A Change - Hãy tạo sự thay đổi”, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (AVIFW) 2021 sẽ trở lại, từ ngày 27 đến 30-5 tại TP Hồ Chí Minh.

Chiến dịch tích cực
14:19 20/04/2021

Một “chiếc máy lọc không khí” được đặt tại quận 10 (TP Hồ Chí Minh) với năng suất lọc tương đương 102 cây xanh sẽ phục vụ miễn phí người dân sinh sống trong khu vực. Đây là một phần nằm trong chuỗi chiến dịch “City Forests”, dự án môi trường toàn cầu mà thương hiệu giày Converse Việt Nam triển khai để nuôi dưỡng và phát triển hành trình bền vững mà họ đang gây dựng.

Met Gala có thể trở lại
14:43 13/04/2021

Vì dịch Covid-19, siêu tiệc thời trang Met Gala đã phải tạm dừng trong năm 2020. Mới đây, có thông tin cho biết, bữa tiệc thời trang lớn nhất mọi năm sẽ quay trở lại trong năm 2021, mặc dù được tổ chức muộn hơn bình thường.

Xu hướng tái chế sáng tạo
10:31 07/04/2021

Đối diện lượng vải vóc dư thừa trị giá lên đến hàng trăm tỷ euro, ngành công nghiệp thời trang buộc phải xem xét lại quy trình vận hành từ trước đến giờ. Một trong những hướng đi được cho là đúng đắn, đang được một số nhà mốt như Balenciaga, Coach, Uniqlo áp dụng chính là tái chế. 

“Sân chơi” mới của thời trang
14:45 30/03/2021

Từ những nhãn hàng cao cấp như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta, Balenciaga cho đến những thương hiệu bình dân hơn như Michael Kors, Coach và Tory Burch đã quyết định bỏ qua Tuần lễ thời trang New York, Milan, Paris và chọn kỹ thuật số để giới thiệu các bộ sưu tập (BST) mới. Câu hỏi được đặt ra: Tương lai của việc tiếp thị sản phẩm sẽ như thế nào khi dịch Covid-19 kết thúc?

Không nên xem collagen là “thần dược”
15:03 23/03/2021

Các sản phẩm chứa collagen thường được quảng cáo giúp da căng bóng, xương, móng và tóc chắc khỏe. Chính vì vậy, collagen luôn được săn đón nhiều nhất trong cộng đồng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Nhưng các sản phẩm này có mang lại hiệu quả đúng như quảng cáo?

Tham vọng của Lanvin
13:25 16/03/2021

Sau khoản lỗ hàng chục triệu euro, liên tục thay đổi nhà thiết kế, trải qua vài năm trắc trở và khó khăn trên thị trường, thương hiệu thời trang Lanvin đang nuôi tham vọng trở lại thời huy hoàng.

Nhân vật hoạt hình trên đồ hiệu
14:56 09/03/2021

Tháng 1 vừa qua, Loewe đã hợp tác cùng Studio Ghibli để tạo nên bộ sưu tập (BST) phụ kiện và thời trang, với các nhân vật hoạt hình huyền thoại Totoro (Nhật Bản), trong khi Gucci đã phát triển BST với nhân vật chú mèo máy Doraemon còn Balenciaga thì ra mắt phụ kiện Hello Kitty tại show diễn Xuân - Hè. Các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của châu Á trên các BST thời trang đồ hiệu ngày càng được các thương hiệu ưu ái sản xuất nhiều hơn.

Fenty tạm dừng “cuộc chơi”
14:50 02/03/2021

Ra mắt vào năm 2019 trong sự háo hức của giới mộ điệu dưới sự bảo trợ của tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới LVMH (Pháp), thế nhưng đầu năm 2021, thương hiệu thời trang Fenty của nữ hoàng âm nhạc Rihanna (trong ảnh) đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động.

.