Tìm thợ qua ứng dụng

Xu hướng ứng dụng khai thác “nền kinh tế chia sẻ” ra đời cách đây vài năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong đời sống hằng ngày. Với xu hướng phát triển đó, một ứng dụng kết nối giữa những người thợ và khách hàng có tên “Thế giới Thợ” đã ra đời giúp người dùng khi có nhu cầu có thể kết nối nhanh nhất với những thợ điện, thợ nước, thợ trang điểm, thợ xây, thợ phụ hồ... quanh nơi ở.

Tìm thợ qua ứng dụng

Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2018 có khoảng 2.078.350 sinh viên tốt nghiệp các trường đào tạo nghề, từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng. Thị trường lao động ngày một phát triển nhưng không phải người thợ nào cũng may mắn tìm được công việc phù hợp trình độ chuyên môn. Nguyên nhân vì vấn đề liên lạc, tìm kiếm việc làm từ các bên trung gian còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, còn do mức phí dịch vụ không được thống nhất, tạo ra sự chênh lệch giá cả giữa các hạng mục công việc càng làm cho thị trường lao động mất cân đối nghiêm trọng. Nhiều người thợ không có công việc ổn định, đời sống khó khăn.

Theo startup Việt này, những dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, nâng cấp nơi ở và làm việc là nhu cầu thường xuyên. Tuy nhiên, việc tìm được thợ phù hợp và uy tín là chuyện không dễ, thậm chí nhiều người còn gặp những “thợ xấu”. Nắm bắt nhu cầu đó, nền tảng “Thế giới Thợ” ra đời nhằm giúp người dùng có thể kết nối nhanh với những thợ lành nghề gần nơi ở. Để sử dụng, người dùng có thể tải về từ kho ứng dụng Apple App Store (dành cho iOS) và Google Play Store (dành cho Android).

Không chỉ hỗ trợ người dùng là khách hàng, ứng dụng còn giúp những người thợ nhanh chóng tìm được việc mà họ mong muốn. Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp người thợ xây dựng thời gian làm việc hợp lý, tính toán chi phí đủ để chi tiêu hằng ngày cũng như lựa chọn được công việc hợp sở trường. Ngoài ra, việc thống nhất các khoản chi phí với hạng mục công việc sẽ giúp hạn chế hành vi lũng đoạn giá cả, cân bằng hạn mức và tiết kiệm tối ưu nhất cho khách hàng, nhưng vẫn đủ mức sống tối thiểu.

“Thế giới Thợ” vừa giải quyết bài toán tìm kiếm thợ của khách hàng, vừa là giải pháp an toàn cho nhiều thợ lành nghề, chưa có nhiều may mắn khi tìm việc. Nếu người thợ đồng ý, hệ thống sẽ lập tức thông báo, hỗ trợ người dùng và kết nối những người với nhau để trao đổi công việc một cách nhanh chóng. Thông thường, người dùng sẽ tìm được thợ ngay tại lúc họ gửi yêu cầu dịch vụ tìm kiếm. Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm nhiều thợ đáp ứng nhiều công việc cùng lúc. Thí dụ, trong thời gian tân trang ngôi nhà, người dùng đồng thời có thể tìm đến thợ điện và thợ nước để xem xét lại hệ thống sinh hoạt trong nhà”, đại diện “Thế giới Thợ” cho biết.

Mô hình hoạt động của hệ thống này cũng tương tự ứng dụng gọi xe công nghệ, chính vì vậy người dùng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi sử dụng. Được biết, “Thế giới Thợ” lưu trữ dữ liệu và vận hành trên hệ thống Data Center của Amazon, hệ thống quản trị và kiểm tra chất lượng Atlassion, theo hệ thống thanh toán bảo mật PCI Compliance (Payment Card Industry Compliance), hệ thống mã hóa dữ liệu SSL và thanh toán trên ví điện tử của ví MoMo và Alepay. Hiện “Thế giới Thợ” mới chỉ triển khai tại toàn bộ khu vực TP Hồ Chí Minh nhưng sẽ mở rộng quy mô kết nối tại các thành phố lớn và phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trong thời gian tới.