Phát triển công nghệ vi cơ điện tử và hệ thống cảm biến

Trong hai ngày 27 và 28-8, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra Hội nghị quốc tế lần thứ ba về công nghệ vi cơ điện tử và hệ thống cảm biến 2019 với chủ đề: “Vi cơ điện tử và Vật liệu nano” do Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Viện Khoa học vật liệu quốc gia Nhật Bản và Hiệp hội Cơ khí chính xác Nhật Bản phối hợp tổ chức.

Đại biểu tìm hiểu thiết hệ thống giám sát chất lượng nước online được trưng bày tại Hội nghị. Ảnh: TIẾN LỰC ·TTXVN
Đại biểu tìm hiểu thiết hệ thống giám sát chất lượng nước online được trưng bày tại Hội nghị. Ảnh: TIẾN LỰC ·TTXVN

Tại hội nghị, có hơn 40 nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng vi cơ điện tử và vật liệu nano đã được các chuyên gia đến từ Nhật Bản, Đức, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Australia, Việt Nam… trình bày. Đây là những nghiên cứu, kinh nghiệm và kiến thức mới mà các nhà khoa học, doanh nghiệp Việt Nam có thể giao lưu, trao đổi để ứng dụng thực tế tại Việt Nam.

Grab đầu tư phát triển các giải pháp công nghệ

Ngày 28-8, Grab Holdings Inc. (Grab) cho biết, Grab sẽ đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics với mục tiêu phát triển nền kinh tế số của Việt Nam. Khoản đầu tư này sẽ nhằm triển khai và phát triển các dịch vụ mới, dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics tại Việt Nam.