Mô hình xe điện của tương lai

Một công ty công nghệ tại Hồng Công (Trung Quốc) vừa giới thiệu mô hình xe điện không người lái. Với thiết kế tích hợp công nghệ hiện đại cũng như đáp ứng tiêu chuẩn giãn cách xã hội, mô hình này được kỳ vọng sẽ giúp bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông công cộng trong thời dịch Covid-19 và tương lai.

Mẫu xe điện của tương lai. Ảnh: PONTI DESIGN
Mẫu xe điện của tương lai. Ảnh: PONTI DESIGN

Việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng đang khiến nhiều người lo ngại về những nguy cơ làm lây lan dịch bệnh. Nắm bắt được tâm lý này, công ty công nghệ Ponti Design Studio, trụ sở tại Hồng Công, đã giới thiệu một mẫu xe điện hai tầng với thiết kế độc đáo, có thể bảo đảm giãn cách cho hành khách. Nhà sáng lập của Ponti Design Studio, bà Andrea Ponti cho biết: “Vấn đề giao thông đặc biệt quan trọng ở các thành phố đông dân như Hồng Công, bởi những khu vực này khó có thể đạt được những yêu cầu cần thiết về giãn cách xã hội”.

Theo CNN, mẫu thiết kế xe điện mới có tên gọi “Island”, tự vận hành mà không cần người lái. Loại xe này được lắp đặt hệ thống đèn LED nằm dọc hai bên thân xe nhằm thay cho đèn pha và xi-nhan. Bên trong xe, các hàng ghế được xếp tròn với phần ghế được thiết kế hướng ra ngoài, nhằm giảm thiểu tối đa tiếp xúc giữa các hành khách. 

Không chỉ vậy, loại xe này cũng được thiết kế cửa sổ diện tích lớn, mang đến tầm nhìn rộng cho hành khách. Nhà sáng lập Ponti Design tự tin khẳng định, loại xe mới vừa có thể bảo đảm các yêu cầu về giãn cách, đồng thời vẫn mang lại cho hành khách không gian thoải mái để thư giãn. Ngoài xe điện, Ponti Design cũng thiết kế các trạm dừng xe kết nối điện giúp xe có thể dừng và sạc lại sau mỗi hành trình.

Hồng Công đang tiến đến mục tiêu “điện hóa” các phương tiện giao thông. Ngoài loại xe kể trên, nhà chức trách khu vực này cũng đang cân nhắc một dự án phà tự động vận chuyển hành khách.