Công nghệ xây nhà siêu tốc

Sở hữu một ngôi nhà là ước mơ lớn đối với nhiều người và việc xây nhà cũng tiêu tốn không ít thời gian và vật lực. Tuy nhiên, trong tương lai, việc xây nhà sẽ chỉ mất khoảng 10 phút nhờ công nghệ tiến bộ.

Nhà uBox mang lại sự thuận tiện cho người dân. Ảnh: MYUHAULSTORY
Nhà uBox mang lại sự thuận tiện cho người dân. Ảnh: MYUHAULSTORY

Mới đây, Công ty công nghệ Ten Fold Engineering (Anh) cho ra mắt nhà di động mang tên “uBox”. Việc lắp ráp nhà diễn ra tự động, công nhân không cần làm nền móng hoặc sử dụng máy móc hạng nặng. Nhà di động uBox có nhiều biến thể phù hợp nhiều hoàn cảnh khác nhau. Mỗi nhà di động sử dụng một hệ thống đòn bẩy di chuyển các bộ phận khác nhau trong quá trình tự lắp ráp. Mang hình dáng giống những container chở hàng, nhà uBox có thể xếp chồng lên nhau để cất giữ hoặc vận chuyển.

“Trong cuộc sống hiện đại, con người cần sự linh hoạt vì mọi thứ có thể thay đổi liên tục. Chúng tôi đã cố gắng phát triển một ngôi nhà vận chuyển được bằng phương tiện truyền thống như xe tải, có thể dễ dàng tháo dỡ và lắp ráp. Ngôi nhà thậm chí có thể tự lắp ráp trong vài phút, do đó bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian”, kỹ sư Martyn cho biết. Nhà uBox có thể sử dụng làm nhà ở, văn phòng, cửa hàng, nhà hàng hoặc nhà triển lãm.

Giám đốc phát triển kinh doanh của Ten Fold Engineering, bà Andrea De Boer cho biết, đến nay nhu cầu sử dụng uBox đã trở nên phổ biến trong các lĩnh vực nhà ở, tổ chức sự kiện, thậm chí trong cả lĩnh vực khai khoáng và năng lượng. Nhà uBox đang trong giai đoạn bước đầu đi vào thực tế sử dụng và giá thành cho mỗi ngôi nhà diện tích 60 m2 là gần 130.000 USD.

Mặc dù công nghệ áp dụng cho lắp ráp nhà uBox mang tính đột phá, song hãng Ten Fold Engineering không coi uBox là sản phẩm đe dọa tương lai của nhà xây dựng theo cách truyền thống. “Công nghệ của chúng tôi nên được đánh giá là sự bổ sung và hỗ trợ cho ngành công nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng truyền thống”, bà Boer khẳng định.