“Bồi bàn ảo” giúp tránh tiếp xúc

Một nhà hàng tại Costa Brava ở đông bắc Tây Ban Nha đã thử nghiệm công nghệ “bồi bàn ảo” trong quá trình phục vụ, qua đó tránh sự tiếp xúc gần trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Ứng dụng bồi bàn ảo thân thiện với người sử dụng Ảnh: REUTERS
Ứng dụng bồi bàn ảo thân thiện với người sử dụng Ảnh: REUTERS

Theo CNN, Tây Ban Nha đang là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong làn sóng Covid-19 thứ hai tại châu Âu, khi liên tục ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục trong một ngày. Trước tình hình đó, nhà hàng Funky Pizza ở Costa Brava đã triển khai hình thức “bồi bàn ảo” giúp thực khách tránh tiếp xúc gần với nhân viên để giảm khả năng lây nhiễm Covid-19.

Cụ thể, nhà hàng tạo ra ứng dụng tên gọi “Funky Pay” và thực khách khi tới nhà hàng sẽ được yêu cầu cài ứng dụng “Funky Pay” trên điện thoại thông minh, sau đó tìm đọc thực đơn, gọi món và thanh toán. Đây là lần đầu một ứng dụng di động được thiết kế để tích hợp vào hệ thống đặt món của nhà hàng ở Tây Ban Nha. Theo ông Carlos Manich, chủ nhà hàng Funky Pizza, thông qua hệ thống này các nhân viên có thể giữ khoảng cách với khách hàng. Đây là điều mọi người đang hướng tới trong bối cảnh đại dịch vẫn lây lan mạnh. Ngoài biện pháp phòng, chống dịch bệnh nêu trên, nhà hàng cũng yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang khi làm việc.

Claudia Medina, 26 tuổi, một khách hàng thường xuyên lui tới Funky Pizza cho biết: “Ứng dụng Funky Pay rất thân thiện với người sử dụng. Các khách hàng có thể theo dõi đơn đặt món của mình và biết chính xác các công đoạn chế biến món ăn, từ đó xác định được chính xác thời gian món ăn được đưa đến bàn. Quan trọng nhất, ứng dụng này có thể giúp giảm bớt sự tiếp xúc trong khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến khó lường”.

Dù có một số ý kiến cho rằng ứng dụng này sẽ khiến khách hàng không thể có những yêu cầu đặc biệt về món ăn theo khẩu vị hay sở thích, song phần lớn thực khách đánh giá đây là biện pháp phòng, chống dịch cần thiết và hiệu quả trong thời gian này.