Tranh tường độc đáo

Anh Rodrigo Miguel Sepulveda Nunes (34 tuổi), nghệ sĩ vẽ tranh đường phố người Bồ Đào Nha với biệt danh Vile đã trở nên nổi tiếng thế giới nhờ sáng tạo những bức tranh phun sơn (còn gọi là graffiti) độc đáo. Các tác phẩm của họa sĩ Vile vẽ nhằm đánh lừa thị giác, khiến người xem tưởng nhầm là một bức tường trong suốt (trong ảnh).

Tranh tường độc đáo

Địa điểm làm đẹp hút khách

Nhà máy bia Chodovar ở Czech còn được biết đến là một địa điểm làm đẹp nổi tiếng dành cho phụ nữ. Ý tưởng mở một spa trong nhà máy bia để khách hàng có thể vừa uống bia vừa tắm khoáng đã được thực hiện từ năm 2013. Khu vực spa bao gồm các bồn tắm nước khoáng với thành phần chính là bia giúp chị em làm đẹp trong khi nhâm nhi những ly bia được sản xuất theo phương pháp truyền thống.

Phục vụ phô-mai bằng băng chuyền

Nhà hàng có tên Pick & Cheese ở Thủ đô London (Anh) phục vụ thực khách tới hơn 25 loại phô-mai khác nhau trên dãy băng chuyền dài gần 40 m. Các đĩa phô-mai được dán nhãn nhiều mầu khác nhau tùy theo mức giá. Quán ăn cũng cung cấp các món ăn kèm phô-mai như bánh mì nướng, khoai tây nghiền… Pick & Cheese đã được công nhận là “Nhà hàng phô-mai băng chuyền đầu tiên trên thế giới”.

Máy tính xách tay bằng... gỗ

Theo Oddity Central, Công ty công nghệ Wawa của Peru đã cho ra mắt chiếc máy tính xách tay bằng gỗ có độ bền ít nhất từ 10 - 15 năm. Chiếc máy tính mang tên wawalaptop chạy hệ điều hành Linux, rất dễ dàng tháo rời để sửa chữa hoặc nâng cấp. Ngoài ra, nó còn có trọng lượng nhẹ và giá chỉ khoảng 235 USD, phù hợp phần lớn túi tiền người dân nước này.

Hồ cá đẹp như tranh

Hồ Namonaki (trong ảnh) ở TP Seki, tỉnh Gifu (Nhật Bản) đã được mệnh danh là “Hồ cá của Monet” nhờ thiết kế đẹp như tranh của danh họa Pháp Claude Monet. Ban đầu, nó được thiết kế như một hồ chứa thủy lợi, nhưng sau khi hư hỏng trong những năm 90 của thế kỷ trước, chủ sở hữu Công viên hoa Itadori gần đó đã cải tạo nó như ngày nay và trở thành điểm tham quan thu hút khoảng 3.000 du khách mỗi ngày.

Tranh tường độc đáo ảnh 1