Tranh làm từ băng dính

Anh Daniel Schleibe, một nghệ sĩ sống tại TP Sacramento (Mỹ) có phương pháp sáng tác độc đáo gọi là “Tapigami”. Tapigami là phương pháp vẽ tranh sử dụng hàng trăm cuộn băng dính cuộn tròn dán lên nền gỗ. Daniel mới đây đã dành 200 giờ để tạo ra một bức chân dung diễn viên Bill Murray (trong ảnh) bằng phương pháp này.

Tranh làm từ băng dính

Phần mềm trả lời tự động

Anh Li Kaixiang, một lập trình viên máy tính của Công ty JD.com (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội sau khi đăng tải hơn 300 tin nhắn trò chuyện giữa bạn gái và phần mềm trả lời tự động do anh sáng tạo ra. Do quá bận công việc, phần mềm này giúp anh Li tự động trả lời tin nhắn của bạn gái mọi lúc, mọi nơi trên mạng WeChat.

Ứng dụng mua sắm cho thú nuôi

Chuỗi cửa hàng mua sắm đồ dùng cho thú cưng Petz (Brazil) đã kết hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt và trí thông minh nhân tạo (AI), cho phép các chú chó lựa chọn sản phẩm yêu thích bằng cách phân tích biểu cảm khuôn mặt của chúng. Phần mềm có tên “Pet-Commerce” hiện mới chỉ được thiết kế để phục vụ các chú chó, nhưng sắp tới các chú mèo cũng sẽ được phục vụ.

Viết thư pháp bằng dao, dĩa

Theo Oddity Central, nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Yazi Yolcusu tạo ra các bức họa thư pháp tuyệt đẹp bằng cách sử dụng dao, kéo và dĩa. Anh Yazi Yolcusu đã trở nên nổi tiếng trong giới đam mê thư pháp và nghệ thuật sau khi những video thực hiện tác phẩm của anh lan truyền trên các mạng xã hội như Facebook và Reddit.

Kỷ lục đi du lịch

Ở tuổi 22, nữ sinh người Mỹ Taylor Demonoustun (trong ảnh) đã được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là “Người đi du lịch nhiều nước nhất trong thời gian ngắn nhất”. Theo đó, hành trình vòng quanh thế giới trong thời gian 1 năm 189 ngày của Taylor bắt đầu từ khu vực Mỹ latin, sau đó đến châu Âu, Trung Đông, châu Á…

Tranh làm từ băng dính ảnh 1