Tòa tháp bằng gỗ

Tòa tháp Mjostarnet tại thị trấn Brumunddal (Na Uy) cao hơn 85 m (trong ảnh) được mệnh danh là “Tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới”, đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đến với thị trấn này. Tòa nhà 18 tầng “xây” bằng các khối gỗ được lắp ráp chắc chắn, tạo nên một khu phức hợp hiện đại bao gồm khu căn hộ, văn phòng và khách sạn.

Tòa tháp bằng gỗ

Chiếc đĩa đắt giá

Một chiếc đĩa sứ sản xuất vào năm 1754 tại Vincennes (Pháp) dưới thời Vua Louis XV, vừa được mua với giá 32.000 USD trong một buổi đấu giá ở Anh. Điều đặc biệt là chủ nhân trước là bà Judith Howard, tình cờ mua chiếc đĩa với giá chỉ 17 USD tại một cửa hàng đồ cũ ở Anh từ năm 1982 và cất giữ cẩn thận cho đến nay.

Lời cầu hôn trên cánh đồng ngô

Anh Steffen Schwarz , một nông dân người Đức đã thực hiện màn cầu hôn độc đáo bằng cách trồng các cây ngô thành hàng chữ “Em sẽ lấy anh chứ” trên cánh đồng của mình ở vùng Huettenberg thuộc Hesse (Đức). Anh cho biết đã gieo hạt từ trước đây một tháng để khi các cây ngô đủ lớn tạo thành dòng chữ rồi gửi hình ảnh trực tiếp qua flycam cho bạn gái.

Phát hiện hóa thạch loài khủng long mới

Các mảnh vỡ của hộp sọ hóa thạch thuộc về một loài khủng long ăn thịt sống cách đây 79,5 triệu năm, có đặc điểm di truyền cùng họ với loài khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex đã được tìm thấy ở miền nam bang Alberta (Canada). Loài này được đặt tên là “Thanatotheristes degrootorum” và xương hóa thạch của chúng sẽ được trưng bày vào cuối năm nay.

Cụ ông sống thọ nhất

Cụ ông Chitetsu Watanabe (trong ảnh) sống tại TP Niigata (Nhật Bản) đã được Sách kỷ lục Guinness chính thức công nhận là “Người đàn ông sống thọ nhất thế giới”. Cụ Watanabe sinh ngày 5-3-1907 và hiện đã hơn 112 tuổi. Trong cuộc phỏng vấn của một tờ báo địa phương, cụ Watanabe cho biết bí quyết về tuổi thọ của cụ là “không nổi giận và luôn tươi cười”.

Tòa tháp bằng gỗ ảnh 1