Tay nắm cửa tự diệt khuẩn

Hai học sinh Hàn Quốc là Sum Ming (17 tuổi) và Kin Pong (18 tuổi) đã thiết kế tay nắm cửa, bao gồm một ống thủy tinh (trong ảnh) được bao phủ bằng bột titanium dioxide (một chất làm trắng, lọc tia UV và là chất làm đặc trong nhiều sản phẩm tiêu dùng) có thể tự diệt khuẩn khi ánh sáng chiếu vào. Tay nắm này không sinh nhiệt hay gây hại da. 

Tay nắm cửa tự diệt khuẩn

Nhà hàng trên đu quay 

Nhà hàng Costes tại Thủ đô Budapest (Hungary) đã có ý tưởng sáng tạo là phục vụ các bữa ăn trên đu quay khổng lồ Budapest Eye nổi tiếng của nước này, nhằm cải thiện doanh thu trong thời kỳ dịch Covid-19. Daily Mail cho biết,  mỗi khách hàng phải bỏ ra 48.000 forints (khoảng 150 USD) cho một bữa ăn bao gồm bốn món, được phục vụ lần lượt sau bốn vòng quay.

Rubik siêu nhỏ

Một công ty chuyên sản xuất đồ chơi tại Tokyo (Nhật Bản) cho biết, sẽ cho ra đời loại rubik siêu nhỏ để đánh dấu kỷ niệm 40 năm trò chơi này được bán ở Nhật. Khối rubik đặc biệt này có kích thước chỉ 9,9 mm mỗi chiều và nặng 2 gr. Khối rubik này dự kiến lên kệ từ tháng 12 tới.

Tăm bông tái sử dụng đầu tiên trên thế giới

Ba nhà thiết kế người Đan Mạch đã phát minh ra chiếc tăm bông có thể tái sử dụng được, gọi là LastSwab. Chiếc tăm bông được làm bằng sợi nylon cứng với silicone y tế mềm ở mỗi đầu. Do được làm từ vật liệu chất lượng cao nên LastSwab dễ dàng vệ sinh bằng cách rửa với xà-phòng sau mỗi lần sử dụng. 

Dự án nghệ thuật “xuyên biên giới”

Công ty kiến ​​trúc Rael San Fratello của Mỹ đã lắp đặt ba chiếc bập bênh mầu hồng (trong ảnh) trong dự án nghệ thuật được gọi là “Bức tường Teeter Totter” ngay trên các rào chắn của bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico. Nhờ vậy, trẻ em ở cả hai bên có thể cùng nhau chơi bập bênh.

Tay nắm cửa tự diệt khuẩn -0