Tàu lượn chạy bằng... bàn đạp

Tại TP Okayama (Nhật Bản), Công viên giải trí Washuzan Highland đã đưa ra loại hình giải trí mới mang tên SkyCycle, một dạng tàu lượn chạy bàn đạp (trong ảnh). SkyCycle thực tế là một dạng tàu lượn tốc độ chậm thiết kế từ những chiếc xe đạp gắn song song vào một đường ray của tàu lượn ở độ cao hơn 15 m và uốn lượn chung quanh ngọn đồi tại đây.

Tàu lượn chạy bằng... bàn đạp

Thiết bị chống quấy rối phụ nữ

Theo BBC, Công ty công nghệ Shachihata của Nhật Bản đã phát triển thiết bị giúp làm giảm tình trạng phụ nữ bị quấy rối trên các chuyến tàu đông người. Thiết bị này giúp các nạn nhân đánh dấu những kẻ quấy rối họ bằng một loại mực vô hình. Sau đó, nhà chức trách có thể sử dụng ánh sáng đen từ đèn chiếu để xác định những kẻ vi phạm.

Quả bưởi to nhất thế giới

Cụ bà Mary Beth và cụ ông Doug Meyer sống ở Slidell, bang Louisiana (Mỹ) vừa được Sách kỷ lục Guinness trao chứng nhận là “Những người trồng được quả bưởi to nhất thế giới”. Quả bưởi được trao chứng nhận nặng hơn 3,59 kg, với chu vi 73 cm, đã phá kỷ lục của quả bưởi được ghi nhận trước đó là 3,2 kg, chu vi gần 70 cm.

Cửa hàng chuyên selfie

Một cửa hàng đặc biệt ở Thủ đô London (Anh) cung cấp cho khách hàng đủ mọi loại phông nền để phục vụ chụp ảnh selfie đăng lên các mạng xã hội như Instagram, Snapchat... Cửa hàng có tên Selfie Factory do Will Bower sáng lập và thiết kế, đã thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày. Mỗi người sẽ phải trả 10 bảng cho một giờ chụp ảnh tại đây.

Ống chỉnh hình khổng lồ

Các bác sĩ của một bệnh viện ở Chicago (Mỹ) đã chế tạo một ống bột chỉnh hình khổng lồ, với chiều dài 3,65 m, rộng 1,5 m (trong ảnh) và có thể sử dụng cho một người cao hơn 23 m. Đây là loại ống thường dùng để bó bột cố định xương trong các ca chấn thương. Viện Chỉnh hình và cột sống Northshore cho biết, ống chỉnh hình này được tạo ra để nâng cao nhận thức về sức khỏe xương và khớp.

Tàu lượn chạy bằng... bàn đạp ảnh 1