Tàu hỏa vận hành bằng “rác thải”

Đoàn tàu BioUltra (trong ảnh) tại Worcester (Anh) được vận hành bằng khí đốt từ chất thải của con người, động vật và thực phẩm bỏ đi thông qua quá trình biến đổi khí ga thành điện để sạc pin và chạy động cơ.

Tàu hỏa vận hành bằng “rác thải”

Tàu dài 20 m có thể chở 120 hành khách và đạt tốc độ tối đa 80,5 km/giờ. Ngoài ra, BioUltra còn được trang bị nhiều tiện ích như chiếu tia cực tím bề mặt để diệt virus.

Bầy chó có lông mầu xanh

Bầy chó hoang có bộ lông mầu xanh dương kỳ lạ vừa xuất hiện tại TP Dzerzhinsk thuộc vùng Nizhniy Novgorod (Nga). Giới chức địa phương nhận định, nhiều khả năng những chú chó này đã tiếp xúc với sunfat đồng, hóa chất sót lại từ một nhà máy bị bỏ hoang gần đó. Hiện, các chú chó đã được thăm khám sức khỏe và được chuyển vào bệnh viện thú y trong vùng.

Màn biểu diễn của “người cá”

VĐV bơi lội Sayed Shaaban (21 tuổi) ở Ismailia (Ai Cập) đã được ví như “người cá” khi thực hiện cú nhảy lên khỏi mặt nước tới hơn 2,28 m. Shaaban đeo một thiết bị bơi được gọi là “monofin” mô phỏng như đuôi của người cá và lấy đà từ sát sàn bể bơi. Anh cho biết, đã tập luyện trong suốt một năm trước khi chính thức thực hiện cú nhảy. 

Chơi xích đu 36 giờ liên tục

Một cậu bé 17 tuổi người New Zealand đã dành 36 giờ liên tục để ngồi trên xích đu ở một sân chơi, qua đó phá kỷ lục là “Người ngồi xích đu lâu nhất thế giới”. Patrick Cooper sống ở Vịnh Hawke (New Zealand) đã vượt qua một người đồng hương khác cũng từng thực hiện nỗ lực tương tự trong 32 giờ, 2 phút, 3 giây vào tháng 10-2013. 

Đu dây qua miệng núi lửa

Nhà thám hiểm người Brazil, Karina Oliani vừa thực hiện một màn biểu diễn mạo hiểm khi đu dây (trong ảnh) vượt qua quãng đường dài 100 m qua miệng núi lửa Erta Ale ở Ethiopia. Karina đã phải mặc bộ đồ bảo hộ chống nhiệt và bám vào dây căng qua miệng núi, trong điều kiện nhiệt độ của dung nham sôi bên dưới khoảng 2.168oC. 

Tàu hỏa vận hành bằng “rác thải” -0