Tấm che mặt đắt giá

Hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton vừa hé lộ hình ảnh của tấm che mặt bằng nhựa (trong ảnh) có tác dụng chặn các giọt bắn.

Tấm che mặt đắt giá

AFP cho biết, tấm che mặt này được thiết kế với lớp nhựa đặc biệt, có thể lật lên lật xuống tiện lợi; phần viền và khung mang logo đặc trưng của hãng. Dự kiến tấm che mặt này sẽ được mở bán vào tháng 10 tới với giá 961 USD/chiếc.

Hệ thống chống ồn cho các căn hộ

Các nhà khoa học Singapore đã tìm ra cách để người dân thành phố có được không khí trong lành, đồng thời giảm bớt tiếng ồn đô thị nhờ vào một hệ thống loa thông minh mới. Theo đó, những chiếc loa nhỏ sẽ được đặt trên tấm lưới kim loại của cửa sổ. Khi phát hiện tiếng ồn từ bên ngoài, những chiếc loa trên sẽ tạo ra sóng âm thanh để triệt tiêu những tiếng ồn này, như cách hoạt động của các loại tai nghe công nghệ cao hiện nay. 

Kỷ lục câu cá

Jeff Kolodzinski, một ngư dân người Mỹ đã lập kỷ lục thế giới ở hạng mục “Câu được nhiều cá nhất trong một ngày”. World Record Academy cho biết, trong 24 giờ đồng hồ, ngư dân nói trên đã câu được tổng cộng 2.645 con cá, chính thức phá vỡ kỷ lục câu 2.172 con cá do chính mình thiết lập năm 2019. 

Công nghệ mới hỗ trợ phẫu thuật

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm CompBioMed tại London (Anh) đã sử dụng mô hình ảo để hỗ trợ các bác sĩ trong phẫu thuật. Cơ thể bệnh nhân sau khi được dựng bằng kỹ thuật số sẽ khắc họa các bó mô, cơ chính xác đến từng bộ phận, đồng thời hiển thị mọi chỉ số từ nhịp tim, phổi cho đến mã DNA của bệnh  nhân, giúp các bác sĩ giảm rủi ro cũng như lường trước các biến chứng khi tiến hành phẫu thuật. 

Tác phẩm nghệ thuật trên lá cây

Mary Mae Dacanay (Philippines) đã tạo ra những tác phẩm độc đáo trên lá cây. Daily Mail cho biết, sau khi mất việc tại một nhà máy, tận dụng thời gian nhàn rỗi, cô đã cắt tỉa lá cây thành những bức chân dung sống động (trong ảnh) của nhiều nhân vật nổi tiếng.

Tấm che mặt đắt giá -0