Robot khử trùng

Các nhà nghiên cứu Singapore vừa phát minh ra một robot khử trùng có cánh tay máy (trong ảnh), giúp giảm tải công việc cho các nhân viên lau dọn. Robot có tên là XDBOT di chuyển bằng bánh xe với cánh tay có thể hoạt động khéo léo, vươn đến các điểm khó tiếp cận như gầm bàn hay gầm giường, được điều khiển từ xa bằng máy tính xách tay, máy tính bảng.

Robot khử trùng

Lá nhân tạo sản xuất nhiên liệu sạch

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard (Mỹ) giới thiệu loại lá có thể tạo ra một nguồn năng lượng tái tạo. Lá cây nhân tạo được làm từ một lớp silicon, phủ hai chất xúc tác đặc biệt, qua đó khai thác năng lượng mặt trời để tạo ra nhiên liệu lỏng được dùng làm xăng sinh học.

Ghế chơi game cao cấp

Chiếc ghế Vertagear dành riêng cho những game thủ được thiết kế nhằm tạo sự thoải mái cho những người phải ngồi lâu bên máy tính. Chiếc ghế có phần đệm hỗ trợ, được gắn giảm xóc và tạo cảm giác êm ái khi người sử dụng muốn di chuyển. Chiếc ghế có giá từ 450 USD tùy mầu sắc.

Robot giao hàng

Theo Reuters, Công ty công nghệ Rappi (Colombia) đang hoạt động thí điểm việc giao hàng an toàn bằng robot trong thời điểm dịch Covid-19 tại TP Medellin. Các robot có dạng hình hộp di chuyển trên bốn bánh xe và có thể mang theo những thùng hàng.

Ngôi nhà đặc biệt

Theo Oddity Central, anh Joe Bagley (20 tuổi) sống tại TP Loughborough (Anh) đã biến nhà mình thành một “khu rừng nhiệt đới mini” với hơn 1.400 cây trồng (trong ảnh). Từ năm 13 tuổi, anh Bagley đã có sở thích đặc biệt với cây cối và cho tới nay, anh đã trồng rất nhiều loại cây, từ xương rồng đến hoa nhiệt đới và cây dây leo ở khắp mọi nơi trong nhà.

Robot khử trùng ảnh 1