Phát hiện máy mật thư “Enigma”

Chiếc máy đánh chữ (trong ảnh) có vai trò quan trọng đối với quân đội Đức quốc xã trong Chiến tranh thế giới thứ hai vừa được tìm thấy tại vịnh Gelting, phía đông bắc nước Đức.

Phát hiện máy mật thư “Enigma”

Theo Fox News, máy đánh chữ mang tên “Enigma” này vốn được quân đội Đức quốc xã sử dụng để ngăn chặn quân đồng minh nắm bắt các thông điệp quân sự quan trọng và bí mật. 

Thưởng hơn 1,3 tỷ USD cổ phiếu cho nhân viên

Ông Matt Moulding, người sáng lập Tập đoàn The Hut có trụ sở tại Manchester (Anh) đã tặng cổ phiếu trị giá 1,33 tỷ USD cho nhân viên trong năm nay, giúp nhiều người thành triệu phú. Daily Mail cho biết, trong suốt 10 năm qua, ông đã tặng cổ phiếu cho 430 nhân viên xuất sắc hoặc có hoàn cảnh khó khăn, như một phần thưởng hoặc nhằm giúp họ thay đổi cuộc đời.

Tháp bánh ngô cao nhất

Theo AP, Angel Zayas (24 tuổi) là một nghệ sĩ giải trí trực tuyến người Mỹ, đã xếp hàng trăm chiếc bánh ngô thành một tòa tháp cao 80 cm. Zayas cho biết, anh đã chuẩn bị cho màn biểu diễn này bằng cách luyện tập với nhiều loại bánh ngô khác nhau để tìm ra loại bánh có thể xếp dễ dàng nhất mà không bị nghiêng quá nhiều. 

50 người cùng trúng giải độc đắc

CNN đưa tin, một công ty xổ số ở Massachusetts (Mỹ) công bố đã có 50 người trúng giải cao nhất trong một lần chơi trò Mass Cash. Trò chơi Mass Cash yêu cầu người chơi chọn 5 số, từ 1 đến 35 và đã có 50 người cùng trúng giải khi dãy số 3-9-15-21-27 được công bố. Do có nhiều người cùng trúng nên giải thưởng sẽ được chia đều và mỗi người nhận được 48.000 USD. 

Ông già Noel kiêm “lực sĩ”

Ông Kevin Fast sống tại Cobourg, bang Ontario (Canada) trong trang phục ông già Noel đã kéo cả chiếc xe tải (trong ảnh), chở theo tượng tuần lộc và các gói quà với tổng khối lượng hơn 18 tấn. Trước đó, Kevin Fast đã nhiều lần thực hiện các màn biểu diễn kéo vật nặng bằng tay như kéo máy bay, kéo một ngôi nhà lưu động…

Phát hiện máy mật thư “Enigma” -0