Nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng

Chalwa Ismah Kamal, một cô bé 14 tuổi sống tại huyện Purworejo, phía nam tỉnh Trung Java (Indonesia) đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội khi sở hữu những con thú cưng khác thường, là sáu con trăn khổng lồ (trong ảnh). Mặc dù nhiều người xem bày tỏ lo lắng về sự an toàn của Chalwa, nhưng cô bé muốn cho mọi người hiểu rằng loài trăn hoàn toàn có thể thuần hóa hiền lành.

Nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng

Màn biểu diễn dài kỷ lục

Ông Kjell Henning Bjornstad (52 tuổi), một nghệ sĩ chuyên đóng vai ca sĩ huyền thoại Elvis Presley, đã biểu diễn các ca khúc của Elvis liên tục trong 50 giờ, 50 phút và 50 giây. Màn biểu diễn dài kỷ lục của ông Kjell diễn ra tại một quán bar ở Thủ đô Oslo (Thụy Điển). Trước đó, một ca sĩ người Đức là Thomas Gathje cũng từng đóng vai Elvis và hát trong suốt 43 giờ, 11 phút và 11 giây. 

Phát hiện hóa thạch gỗ 110 triệu năm tuổi

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố phát hiện một hóa thạch gỗ của loài cây lá kim mới, có niên đại 110 triệu năm, tại tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Phát hiện hóa thạch gỗ này giúp cung cấp dữ liệu để tái hiện môi trường sống của loài khủng long trong thời kỳ đầu của Kỷ Phấn trắng tại địa phương này. 

Quần áo chống virus SARS-CoV-2

Quần áo là một trong những môi trường lây nhiễm của virus SARS CoV-2, nên nhiều công ty dệt may đang tìm cách nghiên cứu các loại quần áo có thể ngăn chặn loại virus này. Tháng 6 vừa qua, Công ty HeiQ (Thụy Sĩ) đã ra mắt Viroblock NPJ03 - một loại vải đã được thử nghiệm thành công có khả năng ngăn chặn hiệu quả 99,99% chủng virus SARS-CoV-2. 

Làm bánh theo chuẩn hình học

Lauren Ko, một thợ làm bánh tại Seattle (Mỹ) có thể tạo ra những chiếc bánh ngon miệng, đẹp mắt và có các phần trang trí hình học phức tạp đạt độ chính xác cao (trong ảnh). Bánh ngọt kết hợp hài hòa của nghệ thuật và toán học của Laurent đang thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội.

Nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng -0