Nhật Bản thử nghiệm ô-tô bay

Công ty SkyDrive của Nhật Bản vừa thử nghiệm thành công mẫu ô-tô một chỗ ngồi (trong ảnh), được giới thiệu là mẫu xe bay chạy điện nhỏ nhất thế giới có thể cất và hạ cánh theo chiều thẳng đứng. Trong chuyến bay thử nghiệm, chiếc xe đã bay khoảng bốn phút. SkyDrive cho biết, họ đang phát triển phiên bản thương mại của chiếc xe và dự kiến ra mắt vào năm 2023. 

Nhật Bản thử nghiệm ô-tô bay

Chú cừu đắt giá

Chú cừu tên gọi “Diamond” thuộc giống Texel mới đây được mua lại với mức giá kỷ lục trong một phiên đấu giá tổ chức tại Glasgow, Scotland (Anh). Daily Mail cho biết, từ giá khởi điểm là 10.500 bảng Anh, chú cừu này đã nhanh chóng đạt mức giá cuối cùng là 367.500 bảng, xô đổ kỷ lục về chú cừu đắt giá nhất thế giới thiết lập năm 2009 với mức giá là 231.000 bảng Anh.

Phát hiện mới giúp chống bệnh sốt rét

Các nhà khoa học Thụy Điển đã tạo ra bản đồ đầy đủ đầu tiên về các tế bào miễn dịch của muỗi, đồng thời phát hiện một loại tế bào mới có thể đóng vai trò quan trọng nhằm ngăn chặn muỗi truyền ký sinh trùng sốt rét cho người và phá vỡ chuỗi lây truyền. Phát hiện mới về tế bào nói trên cũng sẽ giúp ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm khác. 

Trò chơi mô phỏng chuyến bay 

Công ty giải trí AMC Games của Mỹ vừa ra mắt trò chơi điện tử có tên “Airplane Mode” mô phỏng những trải nghiệm khi lên một chuyến bay đường dài thật sự. Người chơi có thể chọn hoạt động trên chuyến bay hạng phổ thông hoặc thử sức trong vai một hành khách hạng thương gia. 

Đôi vợ chồng cao tuổi nhất thế giới

Vợ chồng cụ ông Julio Mora và cụ bà Waldramina Quinteros (trong ảnh) người Ecuador mới đây được công nhận là “Đôi vợ chồng nhiều tuổi nhất thế giới”. Theo Reuters, cụ Mora năm nay đã 110 tuổi trong khi cụ bà cũng đã 104 tuổi. Hai cụ đã bên nhau 79 năm và hiện vẫn minh mẫn, khỏe mạnh.

Nhật Bản thử nghiệm ô-tô bay -0