Nhà hàng dưới biển lớn nhất thế giới

Nhiều du khách đã có những trải nghiệm mới mẻ khi dùng bữa tại nhà hàng dưới biển lớn nhất thế giới tại Na Uy. Theo Daily Mail, nhà hàng Under nằm cách mặt nước 5 m, có chiều dài 34 m và có sức chứa khoảng 100 khách (trong ảnh). Để dùng bữa tại nhà hàng này, du khách sẽ phải bỏ ra hơn 250 USD và phải đặt bàn trước sáu tháng.

Nhà hàng dưới biển lớn nhất thế giới

Dây chuyền dài kỷ lục

Gần 4.000 tình nguyện viên tại bang Pennsylvania (Mỹ) mới đây tạo nên một chiếc dây chuyền được xem là dài nhất thế giới. World Record Academy cho biết, các tình nguyện viên phải mất hơn một tháng để hoàn thành sợi dây chuyền dài tới 10 km bằng hơn một triệu hạt cườm. Sợi dây chuyền hiện được trưng bày ở một cửa hàng ở Pennsylvania để quyên góp tiền điều trị cho phụ nữ và trẻ em ung thư.

Bốt điện thoại kỳ lạ

Bên ngoài thị trấn Otsuchi (Nhật Bản), có một bốt điện thoại nổi tiếng mầu trắng mang tên “Wind Phone”, không được kết nối với bất kỳ mạng điện thoại nào. Sau trận sóng thần thảm khốc năm 2010 cướp đi sinh mạng của gần 20.000 người, hàng nghìn người đã ghé thăm bốt điện thoại này để “gọi điện” cho những người thân đã mất, như một cách xoa dịu mất mát.

Nữ VĐV leo núi nhỏ tuổi

Cô bé Selah Schneiter (10 tuổi) sống tại bang Colorado (Mỹ) đã ghi danh vào lịch sử môn leo núi, khi leo lên đỉnh ngọn núi “El Capitan” ở Công viên quốc gia Yosemite, thuộc bang California. Cô bé Selah đã trở thành nhà leo núi nhỏ tuổi giỏi nhất thế giới khi hoàn thành kỷ lục leo hết ngọn núi cao hơn 900 m trong năm ngày.

Robot vượt địa hình

Theo BBC, các kỹ sư từ Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát triển một loại robot có khả năng vượt qua những vách đá dựng đứng hay nhiều địa hình ghồ ghề. Robot này mang tên Lemur (trong ảnh) có thiết kế bốn chân, trong đó mỗi chân gắn 16 ngón với hàng trăm móc nhỏ để bám chặt lên bề mặt.

Nhà hàng dưới biển lớn nhất thế giới ảnh 1