Nghệ nhân trồng xoài

Ông Haji Kalimullah Khan (trong ảnh) là một nhà trồng trọt và nhân giống trái cây lừng danh sống tại TP Malihabad, miền bắc Ấn Độ. 

Nghệ nhân trồng xoài

Ông Haji trở nên nổi tiếng thế giới với nhiều thành tích lai tạo cây, đặc biệt là cây xoài cho ra quả của 300 giống khác nhau. Cây xoài 100 tuổi này trở thành niềm tự hào của các chuyên gia làm vườn Ấn Độ.

Màn trình diễn donimo từ hộp ngũ cốc

Các học sinh của một trường tiểu học ở bang Carolina (Mỹ) đã dựng 6.153 hộp ngũ cốc trong nhà ăn để thực hiện màn biểu diễn hiệu ứng đổ domino. Sau năm lần thử, có nhiều nhất 3.730 chiếc hộp bị đổ xuống và được ghi nhận là thành tích tạo hiệu ứng domino với nhiều vỏ hộp nhất.

Ai Cập phát hiện tàn tích thành phố cổ đại

Các nhà khảo cổ học mới đây đã phát hiện ra tàn tích của một thành phố cổ đại tại khu vực sa mạc bên ngoài TP Luxor. Đây là thành phố cổ lớn nhất từ trước đến nay từng được khai quật tại Ai Cập, ước tính khoảng 3.000 năm tuổi với các bức tường gần như còn nguyên vẹn, cùng những căn phòng chứa đầy vật dụng sinh hoạt hằng ngày.

Kỷ lục nhào lộn

Cô bé Drishti Jaiswal (bảy tuổi) ở Gujarat (Ấn Độ) đã phá kỷ lục Guinness thế giới khi hoàn thành 64 lần nhào lộn về phía trước chỉ trong vòng một phút. Em đã vượt qua thành tích trước đó là 55 lần, cũng do một VĐV trẻ người Ấn Độ là Garima Pansari lập vào tháng 12-2020 khi 13 tuổi. 

Tạo mẫu tóc kiểu mới

Nhà tạo mẫu tóc Alexis Ferrer sống tại TP Barcelona (Tây Ban Nha) đã dành nhiều năm để sáng tạo quy trình in kỹ thuật số lên tóc (trong ảnh). Năm 2012, anh Ferrer lần đầu giới thiệu bộ sưu tập tóc in kỹ thuật số theo yêu cầu từ thương hiệu chăm sóc tóc Wella Professionals (Đức) để tham gia cuộc thi thiết kế tóc lớn nhất thế giới International Trend Vision Awards.

Nghệ nhân trồng xoài -0