Mô hình xe đắt giá

Hãng xe Rolls Royce (Anh) vừa cho ra mắt mô hình thu nhỏ chiếc xe Cullinan vô cùng tinh xảo (trong ảnh). Theo Oddity Central, các nhà thiết kế đã mất tổng cộng 450 giờ để lắp ráp hơn 1.000 chi tiết của mô hình có kích thước 37 x 16,5 x 14 cm. Giá của mô hình này là 27.000 USD.

Mô hình xe đắt giá

Phát hiện bình đồng hơn 2.000 năm tuổi

Xinhua cho biết, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã đào được chiếc bình bằng đồng có hình dáng con thiên nga trong một ngôi mộ ở TP Tam Môn Hiệp, tỉnh Hà Nam của nước này. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chiếc bình có niên đại khoảng hơn 2.000 năm, giai đoạn cuối thời nhà Tần và đầu thời nhà Hán.

Đạp xe hơn 1.200 km để về nhà

Cô bé Jyoti Kumari (15 tuổi) đã đạp xe chở cha của em cùng nhiều đồ đạc từ TP Gurugram, gần Thủ đô New Delhi về quê nhà ở bang Bihar, miền đông bắc Ấn Độ. Tổng quãng đường mà Jyoti Kumari đã đạp xe dài gần 1.200 km và hai cha con về đến nhà sau bảy ngày.

Phát hiện “gen gầy”

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã công bố phát hiện một gen cụ thể được gọi là ALK, có thể giữ cho cơ thể không tăng cân. Các nhà nghiên cứu từ Áo, Canada và Estonia đã phân tích mẫu gen của 47.000 người ở Estonia, nhận thấy sự liên quan giữa nhóm gen này với những người có cơ thể mảnh mai, dù họ nạp lượng thức ăn tương đương nhóm không có gen ALK.

Kính râm thông minh

Hãng công nghệ Mỹ Snapchat sắp ra mắt dòng kính râm thông minh mang tên Spectials 3 (trong ảnh), phiên bản mới nhất cho phép quay video kèm hiệu ứng 3D. Chiếc kính cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cách nhấn nút trên gọng, có thể tự động chuyển hình ảnh sang ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat. Thiết bị sẽ xuất xưởng vào tháng 9 năm nay và có giá từ 380 USD/chiếc.

Mô hình xe đắt giá ảnh 1