Mô hình sao Hỏa khổng lồ

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Anh đã lắp đặt một mô hình sao Hỏa khổng lồ (trong ảnh). Theo Cơ quan Hàng không & Vũ trụ Mỹ (NASA), mô hình này có đường kính 7 m, được trưng bày nhằm đánh dấu sự kiện tàu thám hiểm Perseverance của NASA hạ cánh thành công xuống “hành tinh đỏ” tháng 2 vừa qua.

Mô hình sao Hỏa khổng lồ

Bức tranh số hóa đắt giá

Một bức tranh số hóa vừa được bán với giá kỷ lục trong phiên đấu giá trực tuyến của hãng Christie’s. Daily Mail cho biết, bức tranh tên gọi “Everydays: The First 5000 Days” của nghệ sĩ Beeple được bán với giá 69,4 triệu USD. Tác phẩm là sự kết hợp của 5.000 bức tranh được nghệ sĩ Beeple vẽ trong suốt 13 năm qua. 

Mật ong thượng hạng

Một công ty Thổ Nhĩ Kỳ chuyên cung cấp mật ong có thương hiệu Centauri đang bán loại mật được thu hoạch từ các tổ ong trong hang động cao hơn 2.400 m so mực nước biển và mỗi năm chỉ thu hoạch một lần, với giá gần 11.000 USD mỗi kg. Mật ong này có mầu sẫm và vị hơi đắng, được đánh giá cao về giá trị y học vì chứa nhiều magiê, kali… và một số chất chống oxy hóa.

Bộ sưu tập gấu Pooh

Bà Donna Fee sống ở Tennessee (Mỹ) sở hữu một bộ sưu tập bao gồm hơn 16.000 món đồ có hình chú gấu Pooh khác nhau. Donna Fee cho biết, bà bắt đầu sưu tập các món đồ về gấu Pooh từ cách đây 31 năm, khi con trai bà mới sáu tháng tuổi. Hiện, số đồ chơi, tượng thu nhỏ, bát đĩa, áp-phích… đã lên tới hàng nghìn và bà vẫn tiếp tục tìm kiếm để bổ sung bộ sưu tập. 

Bộ lego nhiều mảnh ghép nhất

Một bộ lego mô phỏng hình ảnh đấu trường La Mã bao gồm 9.036 mảnh ghép (trong ảnh) đã được công nhận là “Bộ lego thương mại nhiều mảnh ghép nhất thế giới”. Bộ lego do nhà thiết kế người Thụy Điển Rok Zgalin Kobe thực hiện, được bán lẻ với giá 550 USD. Trước đó, một bộ xếp hình mô phỏng máy bay chiến đấu gồm 7.541 mảnh đang giữ kỷ lục.

Mô hình sao Hỏa khổng lồ -0