Màn chắn không khí

Công ty công nghệ Teague của Mỹ đang giới thiệu thiết bị có tên là “Lá chắn không khí” Air Shield, gồm các phụ kiện có thể tạo ra “vòm” không khí (trong ảnh) tách biệt giữa các hàng ghế ngồi trên máy bay.

Màn chắn không khí

Thiết bị bao gồm đèn cảm ứng nhận diện chuyển động và cổng điều chỉnh luồng khí phun ra không khí sạch đã được lọc qua máy lọc khí. Những màn chắn không khí này có thể giúp hành khách không bị khó chịu bởi các mùi chung quanh khi đi máy bay.

Quả cherry đặc biệt

Anh Sebastiano Zanoni, 25 tuổi sống tại Paese, Treviso, Italia đã hái được một quả cherry “khổng lồ” nặng gần 30 gr, được cho là một trong những quả cherry lớn nhất từng được phát hiện. Zanoni có một trang trại cherry, trong đó nhiều cây đã hơn 10 năm tuổi. Quả cherry mà anh mới tìm thấy cũng được hái từ một cây cherry lâu năm.

Triển lãm kỹ thuật số lớn nhất thế giới

Căn cứ tàu ngầm khổng lồ cũ tại Bordeaux (Pháp) đã được “biến hóa” để trở thành trung tâm triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số quy mô lớn nhất thế giới. Theo France 24, công trình hoành tráng này bao gồm bốn hồ bơi dài 110 m, có các lối đi vắt ngang qua, có diện tích trình chiếu đến tới 12.000 m2, sử dụng 90 máy chiếu video và 100 km cáp quang.

Đồ nội thất từ bột bắp

Nghệ nhân Ryu Jong-dae (Hàn Quốc) đã tìm ra phương pháp sản xuất đồ nội thất để giảm lượng chất thải nhựa. Theo đó, ông Ryu đã sử dụng chất liệu từ bột bắp để làm đồ nội thất. Những đồ dùng này có thể phân hủy sau vài năm, qua đó giúp bảo vệ môi trường.

“Cây cầu pha lê” tại Trung Quốc

Một công trình lạ mắt mang tên “The Crystal Skybridge” (tạm dịch: Cây cầu trên trời bằng pha lê”) mới được khánh thành tại TP Trùng Khánh (Trung Quốc). Theo Xinhua, công trình nằm ở độ cao 250 m (trong ảnh), kết nối nhiều khu vực trong một khu phức hợp. Tầng kính tại khu vực này cho phép du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hai con sông Trường Giang và Gia Lăng.

Màn chắn không khí ảnh 1