Loài chim bồ câu lông xoăn

Frillback là một trong những giống chim bồ câu được các nhà sưu tầm đánh giá cao nhờ bộ lông xoăn đẹp tự nhiên (trong ảnh). Có nguồn gốc xuất phát từ vùng Tiểu Á, chim bồ câu Frillback là kết quả của nhiều năm nhân giống chọn lọc nhằm tạo ra được bộ lông xoăn giống như lọn tóc, với nhiều mầu sắc, kiểu dáng khác nhau.

Loài chim bồ câu lông xoăn

Ngôi làng không muỗi

Được bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt và nhiều ao, hồ, nhưng ngôi làng Ding Wuling, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nằm ở độ cao 700 m so mực nước biển, không hề có một con muỗi nào trong nhiều thế kỷ qua. Các nhà khoa học cho rằng thói quen hạn chế rác thải của người dân địa phương đã giúp ngôi làng tránh được muỗi xâm nhập.

Mô hình lưỡi câu khổng lồ

Công ty sản xuất dụng cụ câu cá Thompson-Pallister của Canada đã dựng một mô hình chiếc lưỡi câu khổng lồ, dài 12,3 m ở TP Lacombe. Trước đó, một tác phẩm tương tự cao hơn 6 m cũng từng được dựng lên tại Texas (Mỹ) và là điểm đến yêu thích của những người đam mê câu cá.

Phát hiện khảo cổ quan trọng

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một kiến trúc của nền văn minh Maya cổ đại (xuất hiện khoảng 5.000 năm trước ở Trung Mỹ), trải dài hơn 1,6 km ở bang Tabasco (Mexico) và có thể là một quần thể tượng đài khổng lồ. Đây cũng là công trình kiến trúc lâu đời nhất và lớn nhất của văn minh Maya từng được tìm thấy.

Bánh pudding bảo vệ môi trường

Theo Oddity Central, nhà hàng Numazu Shinkai Purin Kōbō nằm trên vịnh Suruga, tỉnh Shizuoka ở miền trung Nhật Bản đang giới thiệu loại bánh pudding có mầu xanh nước biển (trong ảnh). Bánh mang tên “Deep Sea Pudding” được lấy cảm hứng từ vịnh Suruga liền kề, có một lớp thạch mầu xanh lam bên trên, được tạo ra nhằm kêu gọi người dân quan tâm hơn nữa tới bảo vệ môi trường biển.

Loài chim bồ câu lông xoăn ảnh 1