Lập trình viên nhỏ tuổi

Cậu bé Arham Om Talsania (trong ảnh) sống ở Ấn Độ đã vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ của Microsoft về lập trình ngôn ngữ Python tại Trung tâm khảo thí Pearson ở Ấn Độ, trở thành một trong những lập trình viên máy tính trẻ nhất thế giới. Cậu bé sáu tuổi cho biết được bố dạy lập trình từ khi mới hai tuổi và sau đó cậu đã có thể viết một số trò chơi đơn giản.

Lập trình viên nhỏ tuổi

Robot đề phòng thú hoang  

Chính quyền thị trấn Takikawa, Hokkaido (Nhật Bản) đã triển khai hai con “sói robot” để phòng ngừa khi gấu hoang xuất hiện trong khu vực. Robot này được gắn thiết bị cảm biến, có khả năng phát hiện gấu hoặc động vật ăn thịt đến gần. Khi đó, robot sẽ lắc lư đầu, nhấp nháy đèn và phát ra nhiều âm thanh khác nhau, từ tiếng hú của sói đến tiếng ồn ào của máy móc khiến thú hoang không dám tiến gần khu vực dân cư.

Công viên giãn cách

Hồng Công (Trung Quốc) mới đây đã khai trương “Công viên giãn cách xã hội” đầu tiên. CNN cho biết, công viên bao gồm 100 lô không gian, mỗi lô có từ 2-4 ghế ngồi. Khoảng cách giữa mỗi lô là 1,5 m. Du khách tới công viên đều phải đăng ký trước trực tuyến, khai báo sức khỏe, kiểm tra nhiệt độ và phải đeo khẩu trang cũng như sát khuẩn tay thường xuyên.

Mê cung vẽ tay độc đáo

Nữ họa sĩ người Mỹ Michelle Ninley ở Detroit, bang Michigan (Mỹ) đã vẽ một bức tranh mê cung khổng lồ rộng tới hơn 1.104,6 m2, được xem là tác phẩm có một không hai thuộc thể loại này. Ninley mất hơn ba tháng để vẽ tay hoàn toàn tác phẩm nhằm kêu gọi ủng hộ dự án dạy nghệ thuật cộng đồng cho trẻ em khó khăn. 

Tác phẩm khổng lồ từ bóng bay

Một nhóm nghệ sĩ đã sử dụng khoảng 150.000 quả bóng bay làm bằng chất liệu sinh học tự phân hủy để tạo hình một con khủng long (trong ảnh) có kích cỡ như thật ở một trung tâm thương mại tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tác phẩm đồ sộ có kích thước 7,8 m chiều cao và 9 m chiều dài, được trưng bày cùng các con thú ngộ nghĩnh khác nhân triển lãm động vật bằng bóng bay đang tổ chức tại đây.

Lập trình viên nhỏ tuổi -0