Kỷ lục đấu giá tranh tại Australia

Bức tranh “Henri’s Armchair” (trong ảnh) của cố họa sĩ lừng danh Brett Whiteley người Australia vừa lập kỷ lục bán đấu giá tại nước này, khi được bán với giá 6,25 triệu AUD (khoảng 4,6 triệu USD). 

Kỷ lục đấu giá tranh tại Australia

Chủ nhân mới của bức tranh là một nhà sưu tập giấu tên. Với giá bán trên, bức “Henri’s Armchair” đã đánh bại kỷ lục bán đấu giá tranh trước đây là 5,4 triệu AUD tại Australia.

Khách sạn tự sản xuất năng lượng

Các kiến trúc sư Na Uy mới đây ra mắt dự án khách sạn có khả năng tự sản xuất năng lượng đầu tiên trên thế giới. Reuters cho biết, khách sạn mang tên Svart, dự kiến được xây dựng tại thềm sông băng Svartisen và hoàn thành vào năm 2022. Khách sạn này có cấu trúc hình tròn, tận dụng tối đa phần mái đón ánh sáng Mặt trời để tạo nguồn năng lượng cho mọi hoạt động.

Thực khách hảo tâm

Theo AP, nhà hàng Nighttown ở bang Ohio (Mỹ) đã được một khách quen tặng 3.000 USD trước khi phải đóng cửa vì Covid-19. Chủ nhà hàng cho biết, một vị khách quen sau khi nghe tin nhà hàng sắp phải đóng cửa theo yêu cầu của chính phủ đã quyết định tặng tiền và đề nghị ông chia số tiền đó cho các nhân viên nhà hàng nhằm giúp đỡ họ trong bối cảnh khó khăn.

Sinh viên nhỏ tuổi

Cậu bé Caleb Anderson, 12 tuổi, sống tại bang Georgia (Mỹ) vừa được nhận vào học tại Đại học Công nghệ Georgia và sẽ theo học ngành Kỹ thuật Hàng không vũ trụ để có cơ hội khám phá không gian, cậu bé cũng mong muốn làm việc tại NASA hoặc SpaceX sau khi tốt nghiệp. Gia đình Caleb cho biết họ nhận thấy con trai thông minh đặc biệt từ khi còn rất nhỏ. 

Bể bơi sâu nhất thế giới

Bể bơi có tên Deepspot (trong ảnh) ở Mszczonow (Ba Lan) có độ sâu ấn tượng tới hơn 45 m, sẽ cung cấp dịch vụ đào tạo cho những người lặn biển chuyên nghiệp. Hồ bơi Deepspot được xem là sâu nhất thế giới, chứa hơn 7,9 triệu lít nước, tương đương với 27 bể bơi tiêu chuẩn Olympic. Bể bơi cũng có một số hang động và xác tàu đắm để các thợ lặn tự do khám phá.

Kỷ lục đấu giá tranh tại Australia -0