Kỷ lục đạp xe trong nhà

Một tay đua xe đạp người Canada đã đạp xe tại chỗ (trong ảnh) một quãng đường tương đương 1.000 km trong 24 giờ liên tục, lập kỷ lục thế giới về thành tích đạp xe trong nhà. Anh Travis Samuel, 25 tuổi, sống ở Peterborough, Ontario (Canada) đã phá kỷ lục trước đó của một VĐV khác là 988 km.

Kỷ lục đạp xe trong nhà

Bia cho bệnh nhân ung thư

Một nhóm nghiên cứu tại Czech đã tạo ra loại bia không cồn tên Mama Beer giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Bia Mama được nấu nhằm mang lại hương vị cho các bệnh nhân bị tác dụng phụ của hóa chất làm mất cảm giác ngon miệng. Bên cạnh đó, loại bia đặc biệt này còn chứa một loạt các loại vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ điều trị ung thư.

Cây phát sáng

Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra những cây phát sáng trong bóng tối sau khi cấy vào cây bộ gen của đom đóm. Nhiều nghiên cứu trước đây đã giúp cây cối có thể tự phát quang, song đây là lần đầu nuôi cấy thành công loài thực vật phát sáng hơn và thời gian phát sáng cũng kéo dài hơn.

Cuộc thi đá bóng bằng... ô-tô

Một cuộc thi đá bóng bằng ô-tô vừa diễn ra tại khu đua xe tốc độ Beechlands trên đảo Nam (New Zealand). Theo CNN, những người chơi sẽ được chia thành hai đội. Trong bốn hiệp đấu kéo dài 10 phút/hiệp, họ phải khéo léo điều khiển xe ô-tô để đưa quả bóng khổng lồ hình bầu dục, nặng hơn 10 kg, vào khung thành của đối thủ. Đội nào ghi được nhiều bàn hơn sẽ giành chiến thắng.

Tác phẩm nghệ thuật khổng lồ

Họa sĩ tranh phun sơn (graffiti) người Pháp Saype mới đây cho ra mắt bức tranh khổng lồ trên cỏ ở dãy núi Alps, thị trấn Leysin (Thụy Sĩ). Bức tranh có diện tích lên tới 3.000 m2, khắc họa hình ảnh một cô gái đang ngồi vẽ nhiều người nắm tay nhau, mặt hướng về phía chân trời (trong ảnh), thể hiện sự đoàn kết của thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Kỷ lục đạp xe trong nhà ảnh 1