Khu đô thị xanh

Một khu đô thị xanh (trong ảnh) sắp được xây dựng tại TP Cancun (Mexico). Daily Mail cho biết, khu đô thị này có diện tích 400 ha, được tích hợp các công nghệ năng lượng thân thiện môi trường, bao gồm nhiều không gian xanh như công viên công cộng và khu vườn riêng. Hầu hết mái nhà trong khu đô thị đều được phủ xanh với hơn 200.000 cây, có thể hấp thụ khoảng 116.000 tấn CO2.

Khu đô thị xanh

Dịch vụ tìm thú cưng thất lạc

Dù mới xuất hiện tại Trung Quốc, song dịch vụ tìm lại thú cưng thất lạc đã thu hút đông khách hàng. Theo Xinhua, dịch vụ này ra đời nhằm giúp nhiều người nuôi chó, mèo… có thể tìm lại được thú cưng của mình khi chúng đi lạc. Khách hàng phải trả khoảng 1.130 USD cho thám tử khi họ tìm lại được vật nuôi mất tích.

Sản xuất mật không cần ong

Theo AP, các sinh viên Israel đã phát triển được công nghệ mới sản xuất mật không cần ong thông qua việc sử dụng vi khuẩn biến đổi gen. Loại mật này được sản xuất nhờ vi khuẩn bacillus subtilis và những vi khuẩn này đã “học” được cách sản xuất mật ong nhờ cơ chế tái lập trình trong phòng thí nghiệm.

Công việc đáng mơ ước

Trang web của hãng cung cấp sản phẩm Giáng sinh lớn nhất của Mỹ là Hallmark đang tuyển dụng ứng cử viên phù hợp “công việc đáng mơ ước”, đó là ngồi xem 24 bộ phim chủ đề Giáng sinh với mức lương 1.000 USD và phát lại các đoạn phim Giáng sinh họ xem trên mạng xã hội. Ngoài mức lương kể trên, ứng viên sẽ được phát kèm đồ uống, bỏng ngô, một cây thông và đồ trang trí miễn phí.

Kỷ lục đạp xe đôi

Hai bác sĩ người Anh đã cùng nhau đạp xe đạp đôi (trong ảnh) đi một quãng đường gần 29.000 km. Bác sĩ Lloyd Collier và Louis Snellgrove đã khởi hành từ tháng 8-2018 đến tháng 6-2019, đạp xe vòng quanh thế giới trong tổng cộng 218 ngày và 22 giờ.

Khu đô thị xanh ảnh 1