Khôi phục mầu hồng của hồ Pink Lake

Hơn 10 năm qua, mầu hồng đặc trưng (trong ảnh) của hồ nước Pink Lake ở Australia đã không còn. Các chuyên gia cho biết, Pink Lake có mầu hồng là bởi trong hồ có chất chống oxy hóa beta carotene do tảo sản sinh ra. Vì vậy, họ đang có dự án gia tăng số tảo còn lại trong hồ sao cho đạt được mật độ đủ cao để hồ có được mầu hồng trở lại.

Khôi phục mầu hồng của hồ Pink Lake

Tìm thấy lá thư trong chai trôi nổi 13 năm

Một bức thư trong chai có địa chỉ từ đảo Hawaii đã được phát hiện trên sông ở California (Mỹ) sau hơn 13 năm trôi nổi qua Thái Bình Dương. Anh Eric McDermott (30 tuổi) cho biết đã tìm thấy lá thư trong chai được viết từ tháng 4-2006, do ba anh chị em nhà Bricker gửi đi từ khi còn nhỏ.

Bộ game đắt giá

Một hộp trò chơi điện tử (game) sản xuất từ năm 1987 đang được định giá tới 10.000 USD, gấp hơn 250 lần giá trị lúc mua. Bộ game có tên Kid Icarus của hãng Nintendo đã được một người tìm thấy trên gác mái sau hơn 30 năm bị bỏ quên và vẫn trong tình trạng mới nguyên. Các nhà đấu giá định giá cao vì đây là một trong những tựa game khó nhất của Nintendo còn được giữ nguyên vẹn. Hiện chỉ chưa tới 10 nhà sưu tập trò chơi cổ điển sở hữu món đồ này.

Đồ uống đặc biệt

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tạo ra “Atomik”, loại rượu vodka được làm bằng nước và ngũ cốc được trồng ở khu vực chung quanh nhà máy điện hạt nhân bị bỏ hoang ở Chernobyl (Ukraine). GS Jim Smith của Đại học Portsmouth (Anh) cho biết, “Atomik” hoàn toàn không chứa chất phóng xạ có hại cho con người và sẽ sớm được bán cho du khách tới tham quan Chernobyl.

Môn thể thao độc đáo

“Paalzitten”, hay còn gọi là “Ngồi cột gỗ”, là một môn thể thao độc đáo của Hà Lan. Các VĐV sẽ thi tài bằng cách ngồi trên cột gỗ cắm giữa hồ nước (trong ảnh) trong hàng chục giờ đồng hồ. Nếu vượt qua cảm giác chán nản, mệt mỏi mà không rơi xuống nước, người thắng cuộc sẽ chứng tỏ được bản thân là có sức chịu đựng và kiên nhẫn nhất.

Khôi phục mầu hồng của hồ Pink Lake ảnh 1