Khẩu trang đắt giá

Công ty kim hoàn ở Israel đang chế tạo khẩu trang từ vàng và kim cương theo đơn đặt hàng của một doanh nhân Trung Quốc. CNN cho biết, chiếc khẩu trang có trị giá 1,5 triệu USD này được làm từ vàng trắng 18 carat, nạm 3.600 viên kim cương trắng và đen (trong ảnh), sử dụng màng lọc N99 với chất lượng tốt nhất và nặng khoảng 270 gr, gấp gần 100 lần khẩu trang y tế thông thường.

Khẩu trang đắt giá

Hệ thống cảnh báo núi lửa phun trào

Hai nhà khoa học David Dempsey và Shane Cronin thuộc Trường đại học Auckland (New Zealand) vừa phát minh một hệ thống cảnh báo và dự đoán các vụ núi lửa phun trào. Hai nhà khoa học đã áp dụng dữ liệu về các vụ núi lửa phun trào đã từng xảy ra trong quá khứ vào các thuật toán học máy để xác định các mô hình địa chấn xuất hiện trước khi một vụ phun trào xảy ra. Hệ thống này có thể đưa ra cảnh báo 16 giờ trước khi núi lửa phun trào.

Chú mèo nổi tiếng nghỉ hưu

Con mèo có tên Palmerston ở trụ sở Bộ Ngoại giao Anh đã được cho “nghỉ hưu” sau gần bốn năm làm việc săn bắt chuột tại đây. Mèo Palmerston được đặt theo tên của Thủ tướng Viscount Palmerston, được gửi đến Văn phòng Bộ Ngoại giao Anh vào năm 2016 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng vì tài bắt chuột và thường xuyên xuất hiện trong các bức ảnh với các nhà ngoại giao đến thăm. 

Du lịch khám phá tàu đắm

Hy Lạp đã mở cửa bảo tàng dưới nước đầu tiên ở ngoài khơi bờ biển Alonissos của nước này. Khách tham quan được trang bị thiết bị lặn và có thể khám phá những phế tích còn lại của một con tàu buôn đã hơn 2.500 năm tuổi. Ngoài ra, bảo tàng cũng cung cấp dịch vụ tham quan bằng thực tế ảo (VR) cho những người không biết lặn. 

Câu được cá hồi khổng lồ

Một người câu cá ở Utah (Mỹ) đã câu được con cá hồi nặng tới hơn 24 kg, dài 1,12 m (trong ảnh). Cơ quan theo dõi động vật hoang dã của bang Utah đã đo đạc và công nhận đây là con cá hồi to nhất tại bang này. Trước đó, từ năm 1988, một người đi câu từng câu được con cá nặng hơn 22 kg cũng tại khu vực hồ câu này.

Khẩu trang đắt giá -0