Giống nho đắt giá

Theo Oddity Central, giống nho Ruby Roman (trong ảnh) trồng ở tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) được coi là một trong những loại trái cây đắt nhất thế giới. Năm 2008, ngay sau khi ra mắt, 700 gram nho Ruby Roman đã có giá 910 USD.

Giống nho đắt giá

Đến nay, giá của một chùm nho Ruby Roman đã lên tới 11.000 USD. Mỗi chùm nho luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt như chứa độ acid rất thấp, cũng như hàm lượng nước và đường hơn 18%.

Kỷ lục tâng bóng

Cầu thủ bóng đá người Anh John Farnworth vừa đi bộ vừa tâng bóng liên tục trên quãng đường dài 5,8 km giữa sa mạc Sahara, xác lập kỷ lục “Đi bộ tâng bóng xa nhất trong một giờ đồng hồ”. Farnworth đã phải tâng bóng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do gió thổi cát vào mặt, khiến anh phải hết sức tập trung mới giữ được bóng trên chân.

Nhiếp ảnh gia kỳ lạ

Dan Price, một cựu phóng viên ảnh ở bang Kentucky (Mỹ) đã lựa chọn một lối sống kỳ lạ. Ông từ bỏ sự nghiệp thành công và cuộc sống đô thị để tự làm một ngôi nhà trong lòng đất, sâu bên trong một khu rừng cây bạch dương của bang Oregon. Ông đã sống ở đó hơn 20 năm giữa thiên nhiên và xa lánh toàn bộ các tiện nghi hiện đại để tìm cảm giác thanh thản.

“Khách sạn lego”

Khách sạn Inntel Zaadam ở Amsterdam (Hà Lan), trông giống như một công trình lắp ghép từ những mảnh lego khổng lồ, là một trong những điểm đến thú vị khi du lịch đến thành phố này. Khách sạn nổi bật với thiết kế nhiều mầu sắc của 70 ngôi nhà truyền thống Hà Lan xếp chồng lên nhau.

Chế tạo “siêu xe” bằng máy in 3D

Một nhà vật lý ở bang Colorado (Mỹ) và con trai 11 tuổi của mình đã sử dụng máy in 3D để lắp ráp chiếc siêu xe giống như thật (trong ảnh). Ông Sterling Backus và con trai đã dùng máy in 3D in những chi tiết mô phỏng theo dòng xe ô-tô cao cấp Lamborghini Aventador và lắp động cơ của một chiếc xe cũ, cùng một số bộ phận khác mua từ bãi rác.

Giống nho đắt giá ảnh 1