Dự án taxi bay thương mại

Công ty khởi nghiệp Volocopter của Đức đã công bố dự án phát triển taxi bay (trong ảnh) phục vụ mục đích thương mại đầu tiên trên thế giới. Phương tiện này được gọi là VoloCity, chạy hoàn toàn bằng điện và được thiết kế để có thể vận chuyển hành khách trong các đô thị. Volocopter cho biết, VolvoCity dự kiến hoạt động từ năm 2024.

Dự án taxi bay thương mại

Quán ăn độc đáo

Quán ăn Soupstation ở St.Petersburg (Nga) nổi tiếng là nơi tự sản xuất cốc, tách uống trà; bát, đĩa cũng như dao, nĩa… bằng nguyên liệu là bột mì, dầu hướng dương, muối và nước nhằm giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm và hạn chế rác thải. Toàn bộ bát đĩa được “nướng” mới mỗi khi có đơn đặt hàng. Nhiều thực khách nhận xét rằng, bát, đĩa của Soupstation ăn rất ngon và bổ dưỡng. 

Cứu tinh của các chú chó

Anh Ricardo Pimentel, một nhà hoạt động vì quyền động vật sống tại thị trấn Leona Vicario (Mexico) đã được cộng đồng mạng ca ngợi khi che chở cho khoảng 300 chú chó hoang và nhiều động vật khác trong nhà mình khỏi cơn bão Delta ngày 7-10 vừa qua. Anh Ricardo còn là người sáng lập khu bảo tồn động vật Tierra de Animales cho các tình huống tương tự.

Bức tượng Godzilla khổng lồ

Bức tượng quái vật khổng lồ hư cấu Godzilla có kích thước lớn như trong các bộ phim đã được khánh thành ngày 8-10 vừa qua tại Công viên giải trí Nijigen no Mori trên đảo Awaji của Nhật Bản. Bức tượng có chiều dài khoảng 55 m, rộng 25 m và cao hơn 23 m, thể hiện hình ảnh một con Godzilla đang gầm vang khi chui lên từ dưới lòng đất.

Lớp học yoga giữa lòng “đại dương”

Giữa khung cảnh sinh động có sự góp mặt của những sinh vật biển khổng lồ như cá mập hay cá đuối, những người đam mê bộ môn yoga có thể đăng ký các lớp học giữa “lòng đại dương” (trong ảnh) được mở tại Công viên Hải dương Ocean Park Hồng Công (Trung Quốc). Các lớp học này được mở nhằm thu hút du khách và tăng lợi nhuận sau khi công viên này thất thu nặng nề do dịch Covid-19.

Dự án taxi bay thương mại -0