Dạy robot viết kịch

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Charles của CH Czech đang thực hiện dự án lập trình robot (trong ảnh) tự sáng tác kịch nói. Nhóm nghiên cứu đang tích hợp các chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) cho một robot và đã thành công trong việc tạo ra các đoạn kịch bản dài, bao gồm thơ và lời thoại. 

Dạy robot viết kịch

Chế tạo nhiên liệu từ dưa hấu

Mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Haifa của Israel đã phát minh ra một phương pháp sản xuất nhiên liệu từ dưa hấu. Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học phát hiện phần bỏ đi của loại quả này có thể được dùng vào sản xuất ethanol, một loại nhiện liệu sinh học dùng để chạy động cơ.

Kỷ lục về giải rubik dưới nước

Một người Ấn Độ đã phá kỷ lục Guinness thế giới nhờ giải được khối Rubik trong 2,17 phút khi đang nín thở dưới nước. Anh Illayaram Sekar, 25 tuổi, chỉ đeo kính bơi và không sử dụng bất kỳ thiết bị trợ thở nào trong khi lập kỷ lục này.

Phát hiện hóa thạch sinh vật biển thời cổ đại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện một hóa thạch Armenoceras, một loài sinh vật biển cổ đại, ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc nước này. Hóa thạch có niên đại từ 438 triệu đến 510 triệu năm trước, trong thời kỳ Ordovician - được xem là cuộc hủy diệt lớn thứ hai trong lịch sử Trái đất, giết chết gần 70% số sinh vật sống trong thời kỳ đó.

Bước tiến trong sản xuất thịt nhân tạo

Ngày 4-8 vừa qua, Công ty công nghệ sinh học MeaTech (Israel) thông báo đã thí nghiệm thành công phương pháp tách tế bào gốc từ động vật và biến chúng thành các tế bào cơ. Đây là một bước quan trọng để sản xuất thịt nhân tạo sử dụng công nghệ in 3D (trong ảnh). Trước đó, MeaTech cũng thử nghiệm thành công biến các tế bào gốc thành các tế bào mỡ. Kết quả mới nhất hứa hẹn tạo ra một cấu trúc mô cơ thịt hoàn chỉnh. 

Dạy robot viết kịch -0