Đàn violin bằng đá

Theo Oddity Central, chiếc đàn violin bằng đá đầu tiên trên thế giới mang tên Blackbird (trong ảnh) là tác phẩm của nhà điêu khắc người Thụy Điển Lars Widenfalk. Hoàn thành vào năm 1992, tới nay Blackbird vẫn tham gia lưu diễn khắp thế giới.

Đàn violin bằng đá

Hệ thống bảo tàng quy mô nhất thế giới

Hệ thống bảo tàng tại Thủ đô Zagreb (Croatia) vừa được công nhận là chuỗi bảo tàng có quy mô lớn nhất thế giới. Theo Daily Mail, kể từ khi ra mắt năm 2015 tại Croatia, hiện hệ thống bảo tàng này được mở rộng tại 30 thành phố như Paris (Pháp), New York (Mỹ), Dubai (UAE), Toronto (Canada), Vienna (Áo) và Thượng Hải (Trung Quốc)… 

Biến rác nhựa thành tác phẩm nghệ thuật

Rác thải nhựa đã được họa sĩ người Phillipines biến thành những tác phẩm nghệ thuật mang đầy mầu sắc và ý nghĩa. Gilbert Angeles, 49 tuổi, đã có ý tưởng kết hợp các vật liệu như các hạt nhựa, thùng sơn cũ và mảnh gỗ vụn để tạo ra bức tranh nghệ thuật. Từ năm 2019, Angeles đã tạo ra hơn 20 bức tranh từ tái chế rác thải như vậy.

Ấp nở thành công loài rùa biển khổng lồ

Bộ Môi trường Ecuador cho biết, chín con rùa da - loài rùa biển lớn nhất thế giới có nguy cơ tuyệt chủng cao, đã chào đời sau khi được ấp trứng nhân tạo dọc bờ biển nước này. Rùa da là loài rùa biển lớn nhất hành tinh, có thể phát triển đến chiều dài 3 m và nặng gần một tấn.

Ngôi làng mê máy bay

Cameron Airpark Estates tại bang California (Mỹ) là khu dân cư có thiết kế đặc biệt với cơ sở hạ tầng phục vụ sở thích dùng máy bay hạng nhẹ để di chuyển của người dân. Những ngôi nhà tại đây có garage đủ chứa máy bay (trong ảnh) và đường phố rộng khoảng hơn 30 m, kiêm luôn đường băng cất cánh cho máy bay hạng nhẹ.

Đàn violin bằng đá -0