Con rùa sống lâu nhất

Theo Guinness World Record, con rùa sống lâu nhất thế giới mang tên Jonathan (trong ảnh) sẽ tròn 187 tuổi vào năm 2019. Chào đời năm 1832, Jonathan thuộc giống rùa sống tại đảo san hô Aldabra, thuộc quốc đảo Seychelles nằm ở Ấn Độ Dương.

Con rùa sống lâu nhất

Máy bán bọ cánh cứng

Nhiều du khách cảm thấy ngạc nhiên khi chứng kiến những chiếc máy bán… bọ cánh cứng tự động tại Nhật Bản. Japan Times cho biết, bọ cánh cứng tên gọi “Kabutomushi”, được người Nhật xem là loài vật mang đến sự may mắn. Do đó, loài bọ này được bày bán ngay trong các máy bán hàng tự động khắp mọi nơi tại quốc gia này.

Nhà sưu tập khăn Obi

Bà Takako Yoshino, một chuyên gia về vải truyền thống Nhật Bản, đã ghi tên mình vào Sách kỷ lục Guinness là “Người sở hữu bộ sưu tập Obi lớn nhất thế giới”. Obi là chiếc khăn quấn thắt lưng được sử dụng chủ yếu trong kimono, trang phục truyền thống của phụ nữ Nhật Bản. Bộ sưu tập của Takako có tới 4.516 chiếc và có một số Obi được làm từ năm 1800.

Chú chó yêu ca hát

Trên mạng xã hội Instagram, chú chó mang tên Ghost thuộc giống Samoyed đã trở nên nổi tiếng tại Na Uy với 345.000 người theo dõi nhờ sở thích yêu ca nhạc. Chủ của chú chó cho biết, Ghost luôn thể hiện sự yêu thích bằng cách hú theo mỗi khi nghe bài hát.

Khai mạc lễ hội Carnival tại Brazil

Mùa lễ hội Carnival hoành tráng nhất thế giới với những màn biểu diễn samba sôi động, những bộ trang phục rực rỡ (trong ảnh) đã bắt đầu từ ngày 1-3 ở TP Rio de Janeiro (Brazil). Giới chức Rio de Janeiro ước tính sẽ có khoảng bảy triệu du khách trong và ngoài nước tham gia sự kiện năm nay. Lễ hội dự kiến kéo dài đến ngày 9-3 tới.

Con rùa sống lâu nhất ảnh 1