Chu du thế giới trên máy bay một ghế

Nhà thám hiểm người Anh James Ketchell đã trở thành người đầu tiên bay vòng quanh Trái đất trên chiếc máy bay một chỗ ngồi (trong ảnh). Ketchell đã bay một mình qua gần 44.500 km trong sáu tháng và trở về sân bay ở Hampshire (Anh) trước sự chào đón của mọi người.

Chu du thế giới trên máy bay một ghế

Kỷ lục về đan móc

350 thành viên của một CLB đan móc ở Ấn Độ đã làm việc trong nhiều tháng để móc tổng cộng 66.158 đồ trang trí bằng len sợi và lập kỷ lục Guinness là “Bộ sưu tập đồ trang trí Giáng sinh bằng len lớn nhất thế giới”. Kỷ lục trước đó được lập ở Anh, với 4.416 đồ trang trí bằng len.

Thế giới thực tế ảo của Facebook

Theo BBC, mạng xã hội Facebook đang tạo ra một môi trường nhập vai trong không gian thực tế ảo (VR) có tên Horizon. Đây sẽ là môi trường ảo nơi người dùng có thể hòa nhập, trò chuyện và thậm chí cùng nhau chơi trò chơi. Đầu năm 2020, một nhóm nhỏ người dùng Facebook sẽ được cài đặt và thử nghiệm công nghệ mới này.

Nhận diện bằng tĩnh mạch

Mới đây tại cảng Antwerp (Bỉ), con tàu Hydrotug có động cơ đốt trong chạy bằng hydro kết hợp dầu diesel đầu tiên trên thế giới đã được hạ thủy. Đây là sản phẩm của Compagnie Maritime Belge (CMB), một trong những công ty vận tải lâu đời nhất châu Âu. Động cơ của tàu Hydrotug có công suất 4.000 kW và mức phát thải thấp nhất hiện nay theo tiêu chuẩn châu Âu.

Robot tập thể dục

Công ty chế tạo robot Boston Dynamics (Mỹ) đã phát triển thành công Atlas (trong ảnh), một robot có khả năng thực hiện một số động tác giống như vận động viên thể dục như nhảy xoay 360 độ, nhảy cao hoặc nhào lộn. Với cấu tạo hai chân và cơ thể mô phỏng hình người, các động tác thể dục của Atlas có tỷ lệ thực hiện thành công cao tới 80%.

Chu du thế giới trên máy bay một ghế ảnh 1