Chiến binh “sinh thái”

Theo Oddity Central, một người đàn ông Indonesia mang tên Sadiman (trong ảnh) đã được ca ngợi là “chiến binh sinh thái”, khi dành hơn 24 năm phủ xanh 250 ha trên một sườn đồi cằn cỗi chung quanh nhà.

Chiến binh “sinh thái”

Sau nhiều trận cháy rừng lớn, vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, ông Sadiman một mình gây dựng lại một khu rừng trên sườn phía nam núi Lawu, thuộc tỉnh Trung Java.

Kỷ lục thế giới về bắn cung

Nghệ sĩ biểu diễn nhào lộn Brittany Walsh (Mỹ) vừa lập kỷ lục Guinness là “Người bắn mũi tên xa nhất bằng chân). Theo World Record Academy, Brittany đã chống toàn bộ cơ thể lên đôi tay, uốn cong người và dùng chân kéo cung rồi bắn tên. Dù chỉ sử dụng đôi chân để kéo cung, song mũi tên mà Brittany bắn ra xa tới 12,31 m.

Cá mập già nhất thế giới

Các nhà khoa học đã xác định được con cá mập già nhất thế giới từng được tìm thấy. Theo Daily Mail, khám phá được thực hiện trong cuộc nghiên cứu về một nhóm cá mập Greenland ở Bắc Đại Tây Dương. Sử dụng phương pháp định tuổi bằng carbon phóng xạ, các nhà khoa học ước tính một trong số những con cá trong nhóm 28 con cá mập được nghiên cứu đã khoảng 392 tuổi và dài tới 5 m.

Đôi giày độc đáo

Công ty thời trang đường phố MSCHF (Mỹ) mới đây đã hợp tác với rapper Lil Nas Z cho ra mắt 666 đôi giày mang tên “Satan”. Đây thực chất là những chiếc giày Nike mẫu Air Max 97 được tùy chỉnh mầu đen và đỏ với chi tiết trang trí lạ mắt. Ngoài ra, giày còn được gắn một số biểu tượng như mặt dây chuyền hình ngôi sao năm cánh bạc, chữ “LUKE 10:18” trong Kinh thánh… 

Khả năng nín thở hơn 24 phút

Anh Budimir Buda Sobat (54 tuổi), người Croatia (trong ảnh), đã lập kỷ lục thế giới mới về thời gian nín thở lâu nhất dưới nước là 24 phút 33 giây. Kỳ tích này được Budimir thực hiện trong một bể bơi ở thị trấn Sisak, dưới sự giám sát của các bác sĩ, phóng viên và những người ủng hộ.

Chiến binh “sinh thái” -0