Chạy marathon khắp thế giới

Một VĐV Anh 30 tuổi đã trở thành người đầu tiên trên thế giới chạy marathon ở tất cả 196 quốc gia được LHQ công nhận. Anh Nick Butter (trong ảnh) đã bắt đầu tập môn thể thao này từ năm 11 tuổi và quyết định thực hiện ước mơ chạy marathon khắp thế giới từ tháng 1-2018 nhằm gây quỹ từ thiện.

Chạy marathon khắp thế giới

Đồ lặn chống cá mập tiến công

Các nhà khoa học Australia đã thiết kế một loại quần áo lặn mới có thể giúp làm giảm nhẹ vết thương trong trường hợp bị cá mập tiến công. Theo Daily Mail, loại đồ lặn này được làm từ chất liệu kết hợp đặc biệt giữa nhựa và cao-su. Với bộ quần áo này, cá mập khi muốn đâm thủng sẽ phải dùng lực mạnh hơn và những vết thương do nó gây ra đối với con người sẽ nhỏ và nông hơn so quần áo lặn thông thường.

Công nghệ làm nhựa đường kiểu mới

Các nhà khoa học ở Kuwait đã phát triển công nghệ làm nhựa đường bằng cách tái chế cao-su đã qua sử dụng, với nhiều tính năng ưu việt. Theo đó, nhựa đường từ lốp ô-tô tái chế có thể đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, giúp cải thiện độ bền của đường bộ. Sản phẩm hiện mới thử nghiệm trên một đoạn đường dài hơn 3,5 km, song sẽ sớm được đưa vào áp dụng rộng rãi.

Tốt nghiệp cao đẳng khi mới 9 tuổi

Cậu bé Laurent Simons, 9 tuổi, sinh ở Ostende (Bỉ) sẽ trở thành một trong những người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp cao đẳng, sau khi hoàn thành chương trình học vào cuối năm nay. Laurent Simons học ngành kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven ở Hà Lan. Cậu vào đại học năm tám tuổi và học xong chương trình cao đẳng tại đây trong 10 tháng.

Cuốn sách đắt giá

Một cuốn sách có kích thước nhỏ hơn bao diêm, có thể nằm gọn trong lòng bàn tay (trong ảnh), do nữ văn sĩ nổi tiếng người Anh Charlotte Bronte viết từ năm 14 tuổi, đã được mua lại với giá 862.500 USD. Theo đó, Bảo tàng Bronte Parsonage đặt tại quê hương của bà ở Haworth, West Yorkshire (Anh) đã mua lại cuốn sách này trong một phiên đấu giá ở Thủ đô Paris (Pháp).

Chạy marathon khắp thế giới ảnh 1