Buổi biểu diễn nhạc đặc biệt

Nhằm mang đến niềm vui cho người dân địa phương ở những khu chung cư trong lúc giãn cách xã hội tại Ecuador, lính cứu hỏa Luis Quimbita (trong ảnh) đã tự tạo các buổi biểu diễn nhạc trên không.

Buổi biểu diễn nhạc đặc biệt

Daily Mail cho biết, mỗi lần đi tuần tra tới các khu chung cư, Luis nhờ xe thang đưa mình lên ở độ cao 20 m, sau đó anh đứng trên thang biểu diễn những ca khúc truyền thống Ecuador với chiếc kèn được gắn bộ khuếch đại âm thanh.

Ngủ sớm có thể giảm nguy cơ béo phì ở trẻ nhỏ

Trong nghiên cứu được đăng trên tạp chí y khoa Acta Paediatrica số ra mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queensland (Australia) phát hiện việc đi ngủ sớm và duy trì thói quen này đều đặn có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ thừa cân hay béo phì ở trẻ. Theo đó, những trẻ thường xuyên đi ngủ sau 21 giờ 30 phút có nguy cơ thừa cân hoặc béo phì lớn hơn so những trẻ có thói quen lên giường sớm vào khoảng 20 giờ.

Khu phố độc đáo

Một khu phố trở nên nổi tiếng với nhiều tòa nhà có hình dáng độc đáo, một ngôi nhà trông như chiếc bánh rán khổng lồ, cửa hàng hình chiếc giày hay xúc xích lớn… Khu phố này nằm ở khu vực Greater Los Angeles, bang Calfornia (Mỹ), được cho phép xây dựng những tòa nhà theo phong cách tự do nhằm thu hút khách du lịch.

Trường đua ngựa “5 sao”

Theo AP, trường đua ngựa Meydan ở Dubai (UAE) được xây dựng với chi phí gần 1,5 tỷ USD, có sức chứa khoảng 60.000 chỗ ngồi, được xem là trường đua ngựa “5 sao” lớn nhất thế giới. Trường đua cũng bao gồm khu phức hợp với đầy đủ dịch vụ, nhà hàng, khách sạn cao cấp, bến du thuyền, bảo tàng về môn thể thao đua ngựa.

Phát hiện loài thực vật bậc cao hiếm gặp

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa phát hiện một loài thực vật bậc cao mới tại một công viên quốc gia của tỉnh Hải Nam. Loài thực vật mới trông giống như những chiếc đèn lồng đỏ (trong ảnh) có tên gọi Thismia jianfenglingensis. Loài này được xếp vào danh sách loài thực vật sắp tuyệt chủng do diện tích phân bố cực kỳ nhỏ.

Buổi biểu diễn nhạc đặc biệt ảnh 1