Bức tranh khổng lồ trên vải bạt

Họa sĩ Sacha Jafri (Anh) đang hoàn thiện một bức tranh trên vải bạt được xem là lớn nhất thế giới. Theo CNN, bức tranh này có diện tích lên tới 1.980 m2 (trong ảnh), sẽ được chia nhỏ thành 60 phần sau khi hoàn thành để mang bán đấu giá với mục đích từ thiện. Dự kiến, tác phẩm hoàn thành vào tháng 9 tới.

Bức tranh khổng lồ trên vải bạt

Robot chăm sóc bệnh nhân Covid-19

Các bệnh viện tại Mexico vừa đưa vào hoạt động một loại robot giúp chăm sóc người bệnh Covid-19. Reuters cho biết, robot mang tên “LaLuchy Robotina” cao 1,4 m, hằng ngày sẽ đi đến từng phòng bệnh giúp các bác sĩ và người thân trò chuyện, hỏi thăm bệnh nhân từ xa nhờ công nghệ nhận dạng và hệ thống camera cùng màn hình hiển thị.

Phát hiện rùa vàng hiếm gặp

Một con rùa có mầu vàng tươi hiếm gặp đã được người dân làng Sujanpur (Ấn Độ) phát hiện trong một hồ nước công cộng của làng. Con rùa có cả mai và toàn thân đều mầu vàng đã được chuyển tới các nhà khoa học để nghiên cứu. Họ xác định đây là một cá thể rùa bị bạch tạng, song các sắc tố khác vẫn còn nên nó mang mầu vàng độc đáo và hiếm có.

Bảo tàng hạnh phúc

Bảo tàng đầu tiên trên thế giới trưng bày những hiện vật, kỷ vật được xem là biểu tượng của hạnh phúc vừa được khai trương tại Copenhagen (Đan Mạch). Bảo tàng trình chiếu các đoạn phim gợi nhớ ký ức vui vẻ, những câu chuyện được thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng do Viện Nghiên cứu Hạnh phúc của Đan Mạch thành lập. 

Máy lọc không khí kiêm khẩu trang

Công ty điện tử LG của Hàn Quốc vừa giới thiệu dòng sản phẩm máy lọc không khí nhỏ gọn, chỉ có kích thước tương đương chiếc khẩu trang bảo hộ thông thường (trong ảnh). Máy lọc không khí có tên Puricare được thiết kế để dòng không khí lưu thông liên tục khi người sử dụng hô hấp và hạn chế thoát khí sạch ra ngoài. Máy cũng được tích hợp tính năng diệt khuẩn bằng tia UV.

Bức tranh khổng lồ trên vải bạt -0