Bàn cờ vua tí hon

Nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Necati Korkmaz đã tạo ra một bàn cờ vua (trong ảnh) có kích thước nhỏ hơn chiếc cúc áo nhưng đầy đủ chi tiết. Bàn cờ vua dài 8,89 mm, được Korkmaz tạo ra sau sáu tháng làm việc. Nghệ sĩ này còn được biết đến với hơn 40 tác phẩm tí hon khác, được trưng bày tại một trung tâm nghệ thuật ở Kusadasi (Thổ Nhĩ Kỳ).

Bàn cờ vua tí hon

Robot làm bánh mì

Robot làm bánh mì có tên Breadbot được thiết kế giống như một máy bán hàng tự động, có thể nướng khoảng 10 ổ bánh mì mỗi lần, do hãng sản xuất bánh Wilkinson của Mỹ chế tạo. Thiết bị này hoạt động tự động hoàn toàn, từ các công đoạn trộn và nhào bột, nướng cho đến khi thành bánh mì thành phẩm. Người sử dụng chỉ việc đưa vào nguyên liệu và chờ bánh ra lò.

Chuyến bay chỉ dành cho thú nuôi

Cô Deepika Singh, một nữ doanh nhân trẻ Ấn Độ sống tại TP Mumbai đang giới thiệu dịch vụ hàng không chuyên chở thú nuôi trên một chuyến bay. Singh đã kết hợp với công ty cung cấp dịch vụ máy bay tư nhân Accemony Aviation để triển khai một máy bay riêng cỡ nhỏ, với chặng bay từ TP Mumbai đến Thủ đô New Delhi.

Nhận pizza miễn phí trong 10 năm

Ông Jean Van Landeghem (65 tuổi) sống tại TP Turnhout, tỉnh Antwerp (Bỉ) đã được nhận pizza miễn phí giao tới tận nhà trong gần 10 năm. Điều kỳ lạ là ông Jean chưa bao giờ đặt mua chiếc pizza nào. Lúc đầu, ông Jean nghĩ rằng đó chỉ là một sự nhầm lẫn về đơn đặt hàng, thế nhưng số lượng, chủng loại và giá cả mỗi đơn hàng khác nhau vẫn được gửi đến nhà ông Jean. Đến nay ông vẫn chưa tìm được nguyên nhân về sự nhầm lẫn này.

Thác nước độc đáo

Theo Oddity Central, Cascate del Mulino là một trong số những điểm du lịch nổi tiếng của Italia và thế giới. Nằm gần ngôi làng Saturnia của vùng Tuscany (Italia), Cascate del Mulino là thác nước đá vôi trắng tự nhiên, với những hồ nước trong suốt mầu xanh ngọc (trong ảnh) luôn giữ ở nhiệt độ 37 độ C. Thác nước này còn có thể chữa nhiều bệnh khác nhau nhờ các mạch nước ngầm giàu khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Bàn cờ vua tí hon ảnh 1