13 tuổi đã tốt nghiệp cao đẳng

Cậu bé Jack Rico, 13 tuổi, vừa tốt nghiệp Trường cao đẳng Fullerton ở California (Mỹ) và trở thành sinh viên trẻ nhất từng tốt nghiệp tại đây. Jack (trong ảnh) đã nhập học tại trường từ năm 2011 và hoàn thành xuất sắc các học phần đúng thời hạn. “Sinh viên nhí” này cũng vừa nhận được học bổng toàn phần để tiếp tục theo học tại Trường đại học Nevada.

13 tuổi đã tốt nghiệp cao đẳng

Thiết bị tái tạo mùi vị

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chế tạo một thiết bị có thể tạo ra bất kỳ mùi vị nào. Thiết bị có tên Norimaki, có khả năng tổng hợp năm vị mặn, chua, cay, đắng và ngọt. Theo nghiên cứu, bằng cách thay đổi tỷ lệ của năm khẩu vị khác nhau này, thiết bị còn có thể tái tạo nhiều mùi hương khác nhau.

Món bánh độc đáo

Đây là món ăn truyền thống ở Anh được làm từ đầu cá hồi nướng, kèm cùng trứng và khoai tây. Bánh đầu cá có xuất xứ từ ngôi làng Mousehole ở Cornwall, là một trong những đặc sản “phải thử” khi du khách đến nơi đây. Món bánh có hình dáng độc đáo, với phần đầu hoặc đuôi cá lộ bên ngoài lớp bột trông như con cá đang mắc lưới.

Tác phẩm nghệ thuật từ bánh mì

Nghệ nhân người Nhật Bản Manami Sasaki đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ những lát bánh mì mà cô ăn sáng. Business Insider cho biết, Sasaki chỉ sử dụng dao, dĩa và một số loại thực phẩm quen thuộc như bơ, rau, hoa, quả để biến bữa sáng hằng ngày thành những bức tranh đầy mầu sắc.

Công trình kỹ thuật số độc đáo

Một công ty công nghệ tại Hàn Quốc gây chú ý khi ra mắt tác phẩm kỹ thuật số mang tên “Ngọn sóng”. Theo CNN, công ty này sử dụng những màn hình kỹ thuật số để tạo nên hình ảnh chuyển động của những con sóng (trong ảnh). Tác phẩm được thiết kế trên màn hình có độ dài đến 80,1 m và rộng 20,1 m, với độ phân giải lên đến 7.840 x 1.952 pixel.

13 tuổi đã tốt nghiệp cao đẳng ảnh 1