Thêm mầu xanh cho Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 và Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua tại Đền Hùng Phú Thọ, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo, Hội Doanh nhân Hùng Vương đã phối hợp Khu di tích lịch sử Đền Hùng tổ chức Chương trình Sứ giả môi trường “Nhà quản lý, doanh nhân Việt Nam trồng cây hướng về cội nguồn dân tộc”.

Thêm mầu xanh cho Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Hàng trăm nhà quản lý, doanh nhân và các đại biểu đã tham gia trồng 300 cây chò chỉ và vàng anh, phủ kín hồ Cây Xẻn (thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng). Các loại cây trồng trong chương trình cao từ 3 - 4 m với đường kính gốc hơn 7 cm, được lựa chọn từ vườn ươm của Khu di tích, đã được tính đến các yếu tố thổ nhưỡng. Dự kiến sau vài năm, hồ Cây Xẻn sẽ mang diện mạo cảnh quan hoàn toàn mới. Đây là hoạt động hưởng ứng Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ, là tấm lòng thành kính dâng lên trên vùng đất Tổ. Không chỉ tạo vườn cây hoa chung quanh hồ cho khu di tích, chương trình còn ghi nhận và cổ vũ các nhà quản lý và doanh nhân lan tỏa hoạt động trồng cây tại mỗi cơ quan, doanh nghiệp, gia đình để hàng năm sẽ có thêm hàng triệu cây được trồng mới  trên khắp cả nước. 

Trong thời gian tới, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục phối hợp triển khai trồng phủ xanh một số khu di tích, tuyến đường, trường học trên địa bàn Phú Thọ và cả nước.