Tập trung thực hiện các giải pháp tìm kiếm cứu nạn

Trưa 14-10, Văn phòng Chính phủ phát thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân do sạt lở đất tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67 và thủy điện Rào Trăng 3. 

Ảnh NHẬT BẮC
Ảnh NHẬT BẮC

Theo đó, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện các công điện, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, cần tập trung chỉ đạo các giải pháp cấp bách như: triển khai ngay lực lượng, phương tiện để tìm kiếm cứu nạn đối với những người còn bị mất liên lạc với tinh thần quyết liệt nhất, tiếp cận nhanh nhất, ứng cứu kịp thời, hiệu quả nhất theo phương án của Ban Chỉ đạo tiền phương dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhằm giảm thiểu những thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân và lực lượng cứu nạn.

Trong những ngày tới, thiên tai còn phức tạp, nguy cơ cao tiếp tục xảy ra mưa lũ lớn tại khu vực Trung Trung Bộ. Vì vậy, các địa phương (trong đó có Thừa Thiên Huế) cần kịp thời hỗ trợ bảo đảm đời sống cho người dân, nhất là về lương thực, nhu yếu phẩm đối với những hộ có nguy cơ thiếu đói, những hộ khó khăn, đặc biệt là tại những khu vực dân cư đang còn bị ngập sâu, cô lập. Không để người dân bị đói, rét, không có chỗ ở, bệnh tật không được cứu chữa...

Thông tuyến đường sắt bắc - nam sau mưa lũ

Chiều 14-10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, tuyến đường sắt bắc - nam đã được khắc phục sửa chữa sau nhiều ngày ngập lụt do ảnh hưởng của mưa lớn tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Hiện nay, việc tổ chức chạy tàu khách, tàu hàng phục vụ khách hàng trở lại bình thường, tuy nhiên các đoàn tàu đi qua khu vực vừa khắc phục xong có thể bị chậm giờ so giờ quy định.