Vô lương tâm thì đừng nói chuyện nhân quyền

Thời gian qua, trong khi Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xác định chấp nhận thiệt hại kinh tế, bảo đảm mục tiêu tối thượng là bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, thì nhân dân cả nước cũng sát cánh bên nhau, đồng lòng cùng Chính phủ và các cơ quan chức năng nghiêm túc thực hiện mọi quy định, đồng thời phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” để “nhường cơm sẻ áo” với người có hoàn cảnh khó khăn.

Vì thế hình ảnh một Việt Nam đồng tâm, đồng ý chí vượt qua dịch bệnh bước đầu có hiệu quả đã được dư luận thế giới ca ngợi. Song lại có một số người đứng ngoài cuộc, không chỉ tỏ ra thờ ơ, vô cảm mà còn coi việc cả hệ thống chính trị và người dân nỗ lực phòng, chống Covid-19 là cơ hội để soi mói, bắt bẻ, sử dụng thuyết âm mưu để suy diễn tiêu cực, ngang nhiên vu khống Đảng, Nhà nước và gây nghi ngờ, hoang mang trong dư luận. Trong số đó, người thường được gắn hoặc tự nhận là “nhà báo tự do, nhà dân chủ, người yêu nước, nhân sĩ, trí thức” vốn rất to mồm “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền” lại chiếm tỷ lệ cao nhất!

Bất chấp nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn dân trong phòng, chống dịch bệnh, họ suy đoán chủ quan rồi nghi ngờ con số được công bố về số người cách ly, người nhiễm bệnh, người được điều trị; cắt xén ý kiến của người có trách nhiệm để bịa số “người chết, bị nhiễm bệnh” ở TP Hồ Chí Minh, đưa ra các “dự báo” mà mục đích là khiến dân chúng hoang mang. Họ vu cáo “chính phủ không quan tâm cuộc sống của người dân”, bưng bít thông tin, định hướng dư luận trong nước, coi Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ là “ép dân phải làm theo, làm người dân nghèo đi”… Thậm chí khi Thủ tướng Chính phủ ký Nghị quyết thông qua gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19, đặc biệt là người nghèo, người lao động nghỉ không lương, người bị tạm hoãn hợp đồng, và rất nhanh chóng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí, thì kẻ này trơ tráo cho rằng số tiền sẽ bị Quốc hội “ngăn chặn, không phê duyệt… để đến Kỳ họp thứ 9 mới quyết định”, kẻ khác trắng trợn bảo “gói cứu trợ chỉ là hợp thức hóa cách chuyển tiền về tay cán bộ”, để “chia chác, bỏ túi”. Không chỉ thế, trong khi chính quyền thì đang cố gắng tìm cách tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế đang nguy cơ đình đốn vì dịch bệnh thì họ lại lớn tiếng yêu cầu thỏa mãn đòi hỏi “đóng cửa biên giới để chứng minh không bị lệ thuộc”. Họ bất nhẫn đến mức không đếm xỉa hàng nghìn tấn nông sản, công sức của hàng vạn người lao động, tài sản của doanh nghiệp có nguy cơ thành phế phẩm do bị ùn tắc. Ngay cả việc khai báo y tế trực tuyến cũng bị họ xuyên tạc thành lợi dụng, xâm phạm trái phép để thu thập và quản lý thông tin cá nhân…

Tóm lại, nhóm người đang hằng ngày mò mẫm trên báo chí và mạng xã hội chộp lấy thông tin có thể xuyên tạc rồi xoay ngang, xoay dọc để bắt bẻ, bịa đặt, vu cáo… hoàn toàn không quan tâm đến tính mạng đồng bào và vận mệnh dân tộc. Bên trong “lớp áo dân chủ, nhân quyền” của họ là “lá cờ Lê Chiêu Thống”, và chi phối đầu óc của họ là “tinh thần Trần Ích Tắc”. Vì tham vọng ích kỷ và bẩn thỉu, họ sẵn sàng dối trá, sẵn sàng vô lương tâm đầu cơ trên tính mạng của chính những người mà họ trơ tráo nhân danh để “đấu tranh”. Và chính thái độ và những việc làm vô lương tâm đó trong đại dịch Covid-19 đã và đang thêm cơ hội giúp dư luận xã hội nhận diện bản chất xấu xa của họ!