“Nhà dân chủ” xử lý nhau bằng... nắm đấm!

Mấy ngày đầu tháng 8-2019 vừa qua, trên Youtube xuất hiện một loạt clip có nhan đề rất giật gân, đại loại: “Đỗ Đức Hợp truy đuổi Đoàn Huy Chương như phim xã hội đen”, “Giang hồ Đỗ Đức Hợp đánh Đoàn Huy Chương tại quán cà-phê ở Thái-lan”, “Đỗ Đức Hợp sang Thái-lan đánh Đoàn Huy Chương”, “Đoàn Huy Chương bị bắt tại Bangkok vì ẩu đả với Đỗ Đức Hợp”...

Xem các clip có thể thấy cảnh một người đang cắm đầu cắm cổ chạy trên đường phố Bangkok, một người khác thì đuổi theo sau. Khi đuổi kịp thì một người liền ngồi dúm dó dưới đất, còn người kia túm tóc, thụi vào đầu cứ như đánh đòn thù. Hóa ra đó là clip ghi lại diễn biến một sự kiện đậm chất bi hài, bởi không biết vì lý do gì mà “nhà dân chủ” Đỗ Đức Hợp lại từ Việt Nam mò sang tận Thái-lan để đánh cho “nhà dân chủ” Đoàn Huy Chương một trận theo đúng nghĩa đen!

Về lai lịch, Đoàn Huy Chương từng gia nhập một tổ chức phản động ở Mỹ do Nguyễn Công Bằng khởi xướng; năm 2006 anh ta bị bắt và tòa án nhân dân tuyên án 18 tháng tù vì có hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân”. Ra tù, Đoàn Huy Chương vẫn chứng nào tật ấy, đến năm 2010 lại bị bắt, bị xét xử về tội gây rối trật tự, an ninh và đã phải nhận án 7 năm tù giam. Năm 2017, Đoàn Huy Chương mãn hạn tù, và vừa hung hăng tuyên bố tiếp tục “đấu tranh” vừa chuồn sang Thái-lan cầu cạnh xin xỏ Văn phòng Cao ủy nhân quyền LHQ giúp định cư ở nước thứ ba! Đỗ Đức Hợp thì nổi danh trong “làng dân chủ” với biệt danh “đại ca giang hồ”, thường xuyên lên mạng chửi bới tục tĩu, thách thức, dọa dẫm. Hành xử của Đỗ Đức Hợp làm nhiều người bức xúc nên chặn đánh giữa đường, thậm chí đêm giao thừa năm 2018 có người đến tận nhà Đỗ Đức Hợp để đập phá! Clip về vụ thượng cẳng tay, hạ cẳng chân của Đỗ Đức Hợp khiến ngày 8-8-2019 “nhà dân chủ” Nguyễn Văn Dũng phải lên mạng bày tỏ “cảm xúc duy nhất là thất vọng”, “sau khi nghe những câu thách thức của anh Chương trên các livestream, nhìn những cú đá của anh Hợp với một người đã bị khống chế ngồi bệt bên đường thì hình ảnh cả anh Hợp và anh Chương trong tôi đều không còn nhiều giá trị, ý nghĩa”, rồi Nguyễn Văn Dũng than vãn về thảm trạng đồng bọn “sẵn sàng lao vào sát phạt, tấn công, hủy hoại, lăng mạ, chém giết nhau khi bất đồng, xung đột hay bêu rếu, hạ bệ, triệt tiêu nhau khi cho rằng người này trục lợi ít tiền trợ giúp, người kia tiêu pha mấy đồng từ sự đóng góp của cộng đồng...”!

Nhân sự kiện này lại nhớ clip trên Youtube nhan đề “Cô gái trẻ thách đấu với đại ca Đỗ Đức Hợp” do con gái một người bị Đỗ Đức Hợp xúc phạm thực hiện. Trong clip, cô gái không chỉ gọi Đỗ Đức Hợp là “thằng dân chủ cuội”, mà còn nói như dạy dỗ Đỗ Đức Hợp: “Tao không quan tâm việc đấu tranh, vì việc nhà lo chưa xong thì làm sao lo được việc nước. Không đi làm thì không có tiền, không có tiền lại đi làm việc nước thì làm sao đất nước giàu mạnh. Như thế là sống ảo chứ không phải việc tốt. Vợ con lo cho xong, sống đúng với trách nhiệm rồi đi lo việc nước thì người ta mới nể. Mỗi gia đình tự có ý thức thì đất nước trở nên giàu mạnh. Đất nước không thể giàu mạnh với những thằng sống ảo, không có việc làm, suốt ngày ôm điện thoại lên mạng chửi bới”!